ผู้ว่าฯ ยัน!! กรุงเทพฯ กำลังจะมีสวนลอยฟ้า

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยเปิดเผยถึงกรณีมีข้อสงสัยถามเข้ามาถึงประเด็นที่ว่า กรุงเทพฯ จะมีสวนลอยฟ้าจริงหรือ โดยมีข้อความระบุว่า

“ตอนนี้ กทม. กำลังดำเนินการก่อสร้างโครงการสวนสาธารณะลอยฟ้า หรือ พระปกเกล้าสกายปาร์ค ซึ่งเป็นโครงการนำร่องภายใต้แผนการอนุรักษ์ฟื้นฟูเมืองย่านนำร่อง ย่านกะดีจีน – คลองสาน โดยใช้ชื่อโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ ทางสัญจรบนโครงสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณช่องกลางสะพานพระปกเกล้า

ซึ่งศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง ในฐานะที่ปรึกษาและจัดทำแบบการพัฒนาพื้นที่ย่านนี้ให้กับ กทม. โดยอาศัยกระบวนการร่วมคิด ร่วมหารือ และวางแผนกับประชาชนในพื้นที่ในย่านนั้น เห็นพ้องว่าเราจะนำโครงสร้างเดิมของโครงการรถไฟฟ้าลาวาลินที่สร้างไม่เสร็จและไม่ได้ใช้ประโยชน์ แต่ยังมีความมั่นคงแข็งแรง มาฟื้นฟูและปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์

โดยพัฒนาเป็นสวนสาธารณะที่มีเอกลักษณ์ มีทางเดิน ทางจักรยานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเชื่อมต่อฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนครเข้าด้วยกัน พร้อมทั้งปลูกต้นไม้และพืชพันธุ์ต่างๆ ให้ความร่มรื่นตลอดเส้นทาง กทม.จึงได้ประสานความร่วมมือและได้รับการสนับสนุนจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กรมทางหลวงชนบท กรมเจ้าท่า ตำรวจ และอีกหลายๆ หน่วยงาน เพื่อให้โครงการนี้เกิดขึ้นได้จริงครับ

ขณะนี้ อยู่ระหว่างก่อสร้างโครงสร้างคาน คอนกรีตเสริมเหล็กฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนคร ติดตั้งโครงสร้างเหล็กบริเวณช่องกลางสะพานพระปกเกล้า รวมถึงเตรียมปลูกต้นไม้เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ คาดว่าโครงการนี้จะแล้วเสร็จทั้งหมดประมาณปลายเดือนมีนาคม 2563 และกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่เชื่อมเส้นทางท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าระหว่างฝั่งพระนครกับฝั่งธนบุรี ที่สามารถชมทัศนียภาพของกรุงเทพฯ ในมุม 360 องศา นอกจากนี้กทม.ยังมีโครงการต่อเนื่องในปีนี้ คือ โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางเดินริมน้ำย่านกะดีจีน เพื่อเชื่อมต่อพื้นที่กับสวนลอยฟ้าแห่งนี้ด้วยครับ”




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา