ตร. เรียก หนิง ปณิตา แจงอ้างจนท. จับแต่ไม่เขียนใบสั่ง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีดาราสาวรายหนึ่งโพสวิจารณ์ถึงการทำงานของเจ้าพนักงานจราจร ก่อนจะทราบต่อมาคือ หนิง ปณิตา โดยเธอเล่าว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเพราะขับรถผิดทาง แต่ตำรวจคนดังกล่าวไม่ยอมเขียนใบสั่งให้ คล้ายกับกำลังรอให้บอกปล่อยตัวด้วยการยื่นเงินให้ แต่ตนไม่ยอมและพร้อมยอมรับผิดตามกฎหมาย ว่า

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ได้รับรายงานว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สังกัด กก.2 กองบังคับการตำรวจจราจร โดยในเบื้อง ตามวันเวลาเกิดเหตุ ได้พบว่าดาราสาวได้ขับรถยนต์มาตามถนน แต่ได้ขับออกช่องทางด้านซ้ายและเป็นการฝ่าฝืนเส้นทึบ เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปยังเซ็นทรัลลาดพร้าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ทำการเรียกให้หยุดรถและขออนุญาตทำการตรวจสอบว่ามีใบขับขี่หรือไม่ โดยผู้ขับขี่ไม่ได้พกใบมา ดูบัตรประชาชนแทน โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีการกระทำความผิดในข้อหา ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง , ขับรถโดยไม่ใบอนุญาตขับขี่, ไม่แสดงแผ่นป้ายการชำระภาษีประจำปี

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายนดังกล่าวนั้น ได้ทำตามขั้นตอนและกรอบของกฎหมาย และได้ออกใบสั่งให้กับผู้ขับขี่ไปแล้ว

โดยเจ้าหน้าที่ไม่รู้จักยี่ห้อรถ จึงได้สอบถามและเดินตรวจสอบ ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ขับขี่เสียเวลาบ้าง และรู้สึกไม่พอใจ แต่ไม่ได้มีการเรียกรับทรัพย์สินจากผู้ขับขี่ โดยหากคู่กรณีมีข้อมูลหรือหลักฐานก็สามารถนำมาส่งให้กับทางต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องได้ ที่ กองบังคับการตำรวจจราจร

ซึ่งเจ้าหน้าที่อยากให้มาให้ข้อมูล จะได้เกิดความกระจ่าง และเกิดความเป็นนธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งที่ผ่านมามาหากตำรวจทำผิด สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการดำเนินทางวินัยและทางอาญามาโดยตลอดอยู่แล้ว




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา