เฉลยแล้ว! สัตว์ปริศนาคล้ายพญานาค ที่บุรีรัมย์

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิปสัตว์ปริศนาลักษณะคล้ายงูโผล่ว่ายน้ำในสระน้ำภายในวัดโคกสะอาด ต.ปังกู อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ก่อนที่เวลาต่อมาจะมีชาวบ้านแห่เข้ามาดู เพราะเชื่อว่าเป็นพญานาคโผล่เล่นน้ำนั้น

ทางนายสัตวแพทย์ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา หรือ หมอวี ผู้อำนวยการประจำโรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ออกมาเปิดเผยถึงสัตว์ชนิดดังกล่าว ผ่านรายการ ทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอัมรินทร์ทีวี และรายการข่าวเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 ว่า

สัตว์ที่พบเห็นดังกล่าวไม่ใช่พญานาคตามความเชื่อของชาวบ้านแต่อย่างใด แต่เป็นงูสายรุ้ง ที่มักอาศัยอยู่ในน้ำที่มีระดับตื้น แต่เต็มไปด้วยต้นไม้ และพืชพันธุ์ต่างๆ เพื่อคอยหากินพวกปลาเล็กปลาน้อยเป็นอาหาร

งูสายรุ้ง เป็นงูไม่มีพิษ ไม่สามารถทำอันตรายสัตว์ขนาดใหญ่ได้ แต่เนื่องด้วยเกล็ดของมันที่มีเงาชัดเจน จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า งูที่เห็นดังกล่าวเป็นพญานาคตามความเชื่อ ส่วนการโผล่พ้นน้ำของงูนั้น เป็นเพราะงูหายใจด้วยปอด ไม่ใช่หายใจด้วยเหงือกเหมือนปลา มันต้องหาจังหวะโผล่พ้นน้ำขึ้นมาหายใจดังกล่าว




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา