อิหร่านเปิดฉากถล่มฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรักแล้ว

อิหร่านเปิดฉาก ยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพอากาศสหรัฐฯ Ain Assad ในอิรัก แล้ว โดยการโจมตีในเช้านี้ อิหร่านมีการโจมตี 2 ระลอกด้วยกันคือ ระลอกแรกเป็นเป้าหมายฐานทัพ Al-assad ระลอกที่สอง คือ ฐานทัพที่ Taji และ Irbil

โดยการถล่มฐานอิหร่านระบุ ยิงมิสไซล์ 5 ลูกไปยังเป้าหมายดังกล่าว ขณะที่สหรัฐฯ ยืนยันการถูกโจมตีจริง หลังจากที่ เครื่องบิน F-35A ขึ้นบินจากฐานทัพใน UAE มุ่งหน้าทางตอนใต้ของอิหร่าน อิหร่านออกมาเตือน UAE ว่า อิหร่านจะตอบโต้อากาศยานที่บินออกมาจาก UAE

สำหรับปฏิบัติการนี้เป็นการยิงขีปนาวุธแบบพื้นสู่พื้น และมีเป้าหมายเป็นฐานทัพสหรัฐฯ ซึ่งยังไม่ยืนยันจำนวนขีปนาวุธที่แน่นอน บางรายงานระบุว่า 6-7 ลูก บางรายงานระบุว่ามากกว่า 20 ลูก

เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานความเสียหาย แต่มีรายงานยืนยันเบื้องต้นว่า มีขีปนาวุธอย่างน้อย 2 ลูกเข้าสู่เป้าหมาย ซึ่งหลังจากที่ขีปนาวุธลูกแรกเข้าโจมตี สัญญาณเตือนภัยภายในฐานทัพสหรัฐฯ ก็ดังขึ้น ทำให้ทหารอเมริกันวิ่งหลบหนีการโจมตีในลูกถัด ๆ มา

ซึ่งปฏิบัติการในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดปฏิบัติการตอบโต้กับสหรัฐฯ หลังจากมีการลอบสังหารนายพลคาเซม ซูไลมานี

ด้านอิหร่านออกแถลงการณ์ ถึงปฏิบัติการที่เกิดขึ้นว่า

จะมีการตอบโต้สหรัฐฯ เกิดขึ้นอีกและหนักหน่วงมากขึ้น เป้าหมายคือประเทศที่สหรัฐฯ ใช้ในฐานปฏิบัติการในการโจมตีอิหร่าน ให้ประชาชนชาวอเมริกันเรียกทหารอเมริกันกลับบ้านแล้วจะปลอดภัย อิหร่านเชื่อว่า อิสราเอลมีส่วนเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการสังหารนายพลคาเซม ซูไลมานี




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา