ออสเตรเลียสั่งฆ่าอูฐ เซ่นผลพวงภัยแล้ง

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ชาวอะบอริจินในพื้นที่เขตตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย อนุมัติให้มีการฆ่าอูฐเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 5 วันในการฆ่าอูฐกว่า 10,000 ตัว

ซึ่งอูฐเหล่านี้จะถูกยิงโดยนักแม่นปืนมืออาชีพบนเฮลิคอปเตอร์ ท่ามกลางสถานการณ์ภัยแล้งที่รุนแรง ทำให้ฝูงอูฐรุกล้ำเข้าพื้นที่ชุมชนในชนบท เพื่อหาแหล่งน้ำ ทำให้เกิดอันตรายต่อชุมชนชาวพื้นที่เมือง สร้างความเสียหายแก่โครงสร้างพื้นฐาน และก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ยานพาหนะ

พื้นที่ตั้งกล่าวอยู่ในเขตห่างไกลทางใต้สุดของออสเตรเลีย และมีประชากร มีเพียง 2,300 คน โดยเชื่อกันว่ามีอูฐมากกว่า 1 ล้านตัวในออสเตรเลียและประชากรอูฐในประเทศมีการขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ อูฐไม่ได้เป็นสัตว์ประจำถิ่นของออสเตรเลีย แต่เริ่มถูกนำเข้ามาในออสเตรเลียโดยชาวอังกฤษที่เดินทางมาจากอินเดีย อัฟกานิสถาน และตะวันออกกลาง ในสมัยศตวรรษที่ 19 ทำให้ที่ผ่านมาจึงเกิดปัญหาขึ้นระหว่างเกษตรกรท้องถิ่นกับอูฐ อยู่เป็นประจำ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา