บิ๊กตู่ ห่วงฝุ่นพิษ PM 2.5 แนะ ปชช. สวมหน้ากากป้องกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงปัญหาปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน ว่า ปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้นในเมืองใหญ่ ต้องยอมรับว่าเกิดจากประชาชน แต่จะโทษประชาชนไม่ได้ จึงต้องอาศัยความร่วมมือ

แม้มีกฎหมายแต่จะดำเนินคดีทั้งหมดคงไม่ได้ มิฉะนั้นจะสร้างความเดือดร้อน จึงอยากขอความร่วมมือให้ช่วยรัฐบาลโดยเฉพาะปัญหาเรื่องการเผาวัชพืช ต้องมาช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไร ควรเผาให้น้อยลงหรือไม่เผาเลย

คนที่ได้รับความเดือดร้อนก็บอกว่าให้ไปจับคนที่เผามาเลย แต่ปัญหาแบบนี้มีสองฝ่ายเสมอ สำหรับปัญหา PM 2.5 ในวันนี้ เกิดจากจราจรประมาณ 72% เผาวัชพืชประมาณ 15% อุตสาหกรรม 5% ที่เหลือเป็นอื่นๆ

จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ ปัญหาของฝุ่น PM 2.5 จะมีผลต่อ เด็ก ทารก คนมีครรภ์ คนชรา คนที่มีโรคประจำตัว นอกนั้นแข็งแรงพอสู้ไหว อย่างตนยังพอไหว ถ้าใครรู้ว่าเสี่ยงก็ปิดจมูก ใส่หน้ากากไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นการแก้ปัญหาเชิงบูรณาการ ทุกเรื่องมีปัญหาอย่างนี้หมด ทั้งปัญหาน้ำท่วมฝนแล้ง ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาการก่อสร้างแล้วไปกีดขวางทางน้ำหรือแหล่งน้ำไม่ได้รับการขุดลอก ทางน้ำมีการเปลี่ยนแปลง ทุกคนจึงต้องช่วยกันจะให้ลงโทษทั้งหมดคงไม่ได้

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่อยากลงโทษประชาชน แต่ถ้าเราปล่อยมาก ๆ จะบานปลายไปทุกเรื่อง เราต้องแก้ปัญหาในเชิงโครงสร้างอย่างบูรณาการ ใช้ทางกฎหมายและวิธีการที่มี ก็จะสามารถแก้ปัญหาได้ ซึ่งไม่เคยมีรัฐบาลไหนทำเช่นนี้มาก่อน นอกจากรัฐบาลนี้ และมีการทำต่อเนื่อง




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา