เผย 4 พลเมืองดี เสี่ยงช่วยผู้บาดเจ็บ เหตุปล้นทอง

จากกรณีเหตุปล้นร้านทองพื้นที่ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตถึง 3 รายและบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามสืบสวน สอบสวนก่อนนำไปสู่การจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ผู้ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ในครั้งนั้น

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีพลเมืองดีที่อยู่ละแวกดังกล่าวฝ่ากระสุนเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากการถูกทำร้าย แม้จะช่วยไว้ได้ไม่หมดจนมีผู้เสียชีวิต แต่ก็มีไม่น้อยที่ผ่านพ้นขีดอันตรายรอดมาได้อย่างปลอดภัย

วานนี้ทางเพจ SMART Soldiers Strong ARMY ได้มีการเผยแพร่ภาพโฉมหน้าของพลเมืองดี ที่เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บจากเหตุการปล้นทองดังกล่าวทันที ก่อนจะทราบต่อมาว่าพลเมืองทั้ง 4 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ของกองทัพบกที่สังกัดอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรีนั่นเอง โดยผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า

จากเหตุการณ์ดังกล่าว อาจจะต้องมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ หากไม่ได้พลเมืองดี 4 คนเข้ามาช่วยปฐมพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น และอยู่กับผู้บาดเจ็บตลอดเวลา

จนกระทั่งรถพยาบาลมารับช่วงต่อ ซึ่งแอดมินก็มารู้เอาภายหลัง ว่าทั้ง 4 คนที่เข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนั้น ก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล พวกเขาคือกำลังพลของกองทัพบกที่สังกัดอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรีนั่นเอง

โดยพวกเขาทั้ง 4 นี้ ก็ไม่ได้เอาเรื่องที่ตัวเองทำมาโพสต์ลงเฟซ หรือป่าวประกาศให้ใครรู้แต่อย่างใด แต่พอดีกับในวันนั้น ทาง ผบ.ทบ.เองก็ได้ดูคลิปเหตุการณ์ด้วยเช่นกัน และได้เห็นสิ่งที่ทั้ง 4 คนทำ จึงได้สืบหาข้อมูลจนรู้ว่าเป็นกำลังพล ทบ. ซึ่งพลเมืองดีทั้ง 4 คนดังกล่าว ก็คือ

1.ส.อ.คมกฤษ เบญจปรีชาสิทธิ์ (ปลั๊ก)
นายสิบพยาบาล ชุดปฏิบัติการรบพิเศษ กองพันรบพิเศษที่ 2 กรมรบพิเศษที่ 1

2.ส.ท.ชยพล พุทธิ (เอ็ม)
นายสิบการช่างและทำลาย ชุดปฏิบัติการรบพิเศษ กองพันรบพิเศษที่ 2 กรมรบพิเศษที่ 1

3.ส.ท.ปกรณ์ ละออง (ปืน)
เจ้าหน้าที่กรรมวิธีข้อมูล กองพันเสนารักษ์ที่ 1 และ

4.น.ส.วราภรณ์ วรภัฎ (เบียร์) พยาบาลวิชาชีพ รพ.อานันทมหิดล

โดยในวันเกิดเหตุ พลเมืองดีทั้งสี่ได้เข้ามาทำธุระภายในห้างดังกล่าว และภายหลังจากเกิดเหตุ พวกเขาทั้งหมดรีบเข้ามาที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านทอง และรีบเข้ามาทำการช่วยเหลือ

ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ผู้บาดเจ็บตามความรู้ความสามารถที่ตนเองมีอยู่ และทำได้อย่างดียิ่ง จนสามารถประคองอาการบาดเจ็บไปถึงมือหมอได้ จนอาการผู้บาดเจ็บพ้นขีดอันตราย ตามภาพที่หลาย ๆ คนอาจจะได้เห็นในข่าวที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ผบ.ทบ. ได้เดินทางไปพบปะกำลังพลดังกล่าวด้วยตัวเองถึงลพบุรี และได้กล่าวชื่นชมทั้ง 4 คน ที่มีจิตใจที่เสียสละ และใช้ความรู้ความสามารถตนเองในการช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น ขอให้ยึดมั่นและรักษาคุณความดีนี้ไว้ ให้สมกับการที่เป็นทหาร เป็นกำลังพลของกองทัพบก ที่ต้องเป็นที่พึงของประชาชนในทุกโอกาสต่อไป

แอดมินเองขอชื่นชมในหัวใจและสิ่งที่พวกเขาทั้งสี่คนได้ทำในวันนั้นเป็นอย่างยิ่ง หากไม่ได้พวกเขาเหล่านี้ ค่อนข้างมั่นใจว่าต้องมีการสูญเสียเพิ่มอีกอย่างแน่นอน

และฝากขอบคุณไปถึงบรรดาครูอาจารย์โรงเรียนเสนารักษ์ กรมแพทย์ทหารบกด้วยครับ ที่ได้สั่งสอน มอบความรู้ให้แก่กำลังพล ทบ.ทั้ง 4 จนมาถึงวันที่พวกเขาเหล่านี้ ได้ใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนและฝึกฝนมานั้น มาใช้ในการช่วยเหลือประชาชน

“…ชีวิตที่น่าจดจำ คือชีวิตที่ทำเพื่อคนอื่น…”

#ThaiHero
#RTA
#SMARTsoldiersstrongARMY
#โจรปล้นทองลพบุรี




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา