ผู้ป่วยติดไวรัสโคโรนา ได้รับการรักษาหายขาดแล้ว

สำนักข่าวซินหัวของจีน ได้มีการเปิดเผยถึงความคืบหน้าสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาในประเทศจีน ว่า ขณะนี้ที่เมืองเจียงซีทางตะวันออกของประเทศ เจ้าหน้าที่สามารถรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ให้หายขาดเป็นรายแรกเรียบร้อยแล้ว และออกจากโรงพยาบาลเครือข่ายแห่งแรกของมหาวิทยาลัยหนานชาง เมื่อวันจันทร์ ที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา แม้ว่ารายงานไม่ได้ระบุแน่ชัดถึงวิธีการรักษา

ขณะที่กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ชาวจีนกำลังดำเนินการวิจัยเพื่อให้สามารถวิเคราะห์สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้อย่างทันท่วงที พร้อมสนับสนุนการวางกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยนักวิจัยทีมนี้ประกอบไปด้วยนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันบัณฑิตวิศวกรรมจีน (CAE)

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ปัจจุบันยังไม่สามารถสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้ ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้ป่วยบางรายก็มีอาการเพียงเล็กน้อยและบางรายก็ไม่มีไข้ ทำให้การระบุตัวผู้ป่วยหรือป้องกันการติดต่อนั้นทำได้ยาก

อนึ่ง นักวิจัยยังอยู่ระหว่างการประเมินผลการใช้เซรุ่มบำบัดโรคสำหรับผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการพักฟื้น และพัฒนาสารภูมิต้านทานชนิดลบล้างฤทธิ์ (neutralizing antibodies) เพื่อแสวงหาวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพ และยกระดับการพัฒนาวัคซีน




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา