สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ตัดสินใจลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อเปิดทางให้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารใหม่ หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประกาศลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคไปเมื่อคืนนี้

ถือเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวในแวดวงการเมืองที่น่าจับตาอย่างมาก เมื่อนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยมีผลตั้งแต่ 16.00 น. ของวันนี้ (26 ก.ย.) โดยจะมีการนัดประชุมเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป โดยระบุว่า

เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าตกใจ เนื่องจากคุณหญิงสุดารัตน์ มีความสำคัญกับพรรคเพื่อไทยมาก ทำงานโดยไม่มีคำว่าเหน็ดเหนื่อย สู้งานและทำงานให้กับพรรคมาโดยตลอด ก็รู้สึกเสียดายที่ท่านได้ตัดสินใจแบบนั้น ก็ต้องยอมรับในการตัดสินใจ

สำหรับกรรมการบริหารพรรคคนอื่น ๆ ที่ลาออกตาม ตนมองว่า เมื่อผู้นำของเขาลาออกไปก็คงจะแสดงสปิริต ไม่มีอะไร พวกเราคุยกันได้ในการบริหาร ยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ถึงขั้นแตกแยก เพราะพรรคมีแนวทาง มีบุคลากรที่ทำงาน อันนี้อาจจะเป็นความรู้สึก คงต้องมีการพูดคุยกัน

ส่วนกระแสข่าวที่ตนเตรียมจะลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น ยอมรับว่า กำลังคิดอยู่ เพราะถ้าหากฟังก์ชั่นของพรรคจะปรับในเรื่องของรูปแบบการบริหารใหม่ ถ้าจะต้องทำ ทางที่ดีที่สุดก็คือถ้าหัวหน้าพรรคลาออกสักคน ตำแหน่งต่าง ๆ ก็ต้องออกไปหมด ก็จะมีการจัดสรรใหม่ ตนจึงกำลังคิดอยู่ หลังการสัมมนาเสร็จก็จะหาทางยื่นและให้มาสัมภาษณ์อีกที

เมื่อถามว่าจะกระทบกับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ นายสมพงษ์ ระบุว่า ไม่เป็นไร เพราะใครมาเป็นหัวหน้าพรรคและเป็นผู้แทนราษฎร ก็เป็นผู้นำฝ่ายค้านอยู่ดี ก็ให้ที่ประชุมใหญ่ได้พิจารณากัน ว่าจะหาคนมาแทนหรือไม่อย่างไร

อย่างไรก็ตาม ต่อมา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2563 เป็นต้นไป และส่งผลให้คณะกรรมการพรรคเพื่อไทย ต้องพ้นจากตำแหน่งด้วย และให้นาย นายชูศักดิ์ ศิรินิล ขึ้นมาเป็นรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และในวันที่ 28 กันยายนนี้ จะมีการเรียกประชุมรักษาการคณะกรรมการพรรคอีกครั้ง




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา