ซื้อ ‘ทอง’ ช่วงนี้กำไร 2 เด้ง! เหตุบาทแข็ง

น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า แม้ราคาทองคำในช่วงนี้จะแกว่งตัวในทิศทางลดลงจากข่าวความคืบหน้าของวัคซีนต้านโควิด-19 (COVID – 19) ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง

ทำให้ราคาทองคำปรับลดลง แต่มองว่าการปรับลดลงของราคาทองคำในช่วงนี้จะเป็นการปรับลดลงในระยะสั้น แต่ในระยะยาวทิศทางทองคำจะยังไปได้ต่อ เนื่องจากแม้จะมีข่าวดีเรื่องความคืบหน้าการทดลองวัคซีน แต่การผลิตเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์นั้นต้องใช้เวลา อีกทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ต้องใช้เวลาเช่นกัน

ไม่เพียงเท่านี้ปัจจัยสนับสนุนให้ราคาทองคำเป็นขาขึ้น ทั้งการอัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ที่จะส่งอานิสงส์ต่อการลงทุนทั่วโลก รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่จะอยู่ในระดับต่ำไปอีก 1-2 ปี ล้วนส่งผลให้มีเงินลงทุนไหลเข้าตลาดทองคำทั้งสิ้น
.
จังหวะที่ราคาทองคำปรับลดลงครั้งนี้ เป็นโอกาสในการเข้าซื้อเพื่อสะสม เนื่องจากระยะยาวราคาทองก็จะยังเป็นขาขึ้น แม้ว่าจะไม่เป็นการปรับขึ้นสูงถึง 30% เพราะปีนี้เป็นปีที่กองทุนทองคำทั่วโลกเข้าซื้อทองคำเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ราคาปรับขึ้นมาอยู่ในระดับสูง อย่างไรก็ตามหากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำในช่วงนี้จะได้รับประโยชน์ 2 ต่อ

ทั้งจากราคาที่ปรับลดลงมารับข่าววัคซีน รวมถึงช่วงนี้สถานการณ์เงินบาทแข็งค่า ทำให้กดราคาทองคำในประเทศให้ถูกลง นอกจากนี้ยังมองว่า ภายในปีนี้แม้จะมีโอกาสที่ราคาทองคำจะปรับลดลงไปได้อีก แต่ก็ไม่น่าจะลดลงมากแล้ว นักลงทุนจึงสามารถแบ่งการลงทุนเป็นแบบทะยอยซื้อเข้าพอร์ต แต่สัดส่วนพอร์ตการลงทุนควรมีทองคำอยู่ที่ 5-10%
.
สำหรับทิศทางการเคลื่อนไหวของทองคำในช่วงนี้มองแนวรับสำคัญอยู่ที่ 1,849-1,847 ดอลลารต่อออนซ์ หากไม่หลุดแนวรับดังกล่าวจะเป็นสัญญาณการฟื้นตัว ส่วนแนวต้านระยะสั้นแนวแรกอยู่ที่ 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1,921 ดอลลาร์ต่อออนซ์
.
ทั้งนี้พบว่า พฤติกรรมการซื้อของในปัจจุบันของคนไทยเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก เนื่องจากเริ่มมีนักลงทุนหันมาลงทุนในรูปแบบของการเก็งกำไรในตลาด TFEX มากขึ้น ทั้งแบบโกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์ส(Gold Online Futures) ที่เป็นการซื้อขายทองคำล่วงหน้าในรูปแบบดอลลาร์สหรัฐ ส่วนหนึ่งเพราะนักลงทุนในปัจจุบันเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากขึ้น และมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น

รวมถึงเป็นการลงทุนที่ใช้เงินลงทุนต่ำเพียงไม่ถึง 20% ของมูลค่าสัญญา อีกทั้งการลงทุนใน Gold Online Futures ให้นักลงทุนไม่ต้องมีความกังวลด้านความเสี่ยงจากการผันผวนของค่าเงิน อย่างไรก็ตามการลงทุนมีความเสี่ยงนักลงทุนต้องศึกษาให้เข้าใจก่อนการลงทุน




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา