ครม.พับแล้ว โปรเจกต์รถเก่าแลกรถใหม่

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยผลประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ได้ชี้แจงในที่ประชุมถึงมาตรการรถเก่าแลกรถใหม่ โดยขอให้ชะลอโครงการออกไปก่อน

เนื่องจากในรายละเอียดมีค่อนข้างมากในการนำเสนอ ทั้งการปรึกษาหน่วยงานเกี่ยวข้อง ทั้งผู้ประกอบการ กระทรวงการคลัง รวมถึงรายละเอียดรถที่จะเข้าร่วมโครงการจะเป็นรถแบบใด จำนวนที่จะแลกมีเท่าไร เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจซื้อรถใหม่โดยนำรถเก่ามาแลกจะเป็นอย่างไร

นายสุริยะ จึงขอให้ชะลอโครงการออกไปก่อน จนกว่าจะสามารถหาข้อสรุปเบื้องต้น และพูดคุยในเรื่องผลกระทบที่จะเกิดขึ้นทั้งหมด โดยเฉพาะกับผู้ประกอบการ จึงอยากให้ประชาชนที่ยังสับสนว่าตอนนี้มาตราการเป็นอย่างไร จึงขอชี้แจงว่าให้ชะลอไปก่อน และหากมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงนี้ ก็ขอประชาชนไม่ต้องกังวลว่าโครงการดังกล่าวจะไม่ออกมาในช่วงนี้

มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้นายสุริยะ ไปพิจารณาข้อดี ข้อเสีย ให้รอบด้านก่อน เพราะเกรงจะทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์ผิดเพี้ยน หากดูแลเฉพาะรถยนต์รถไฟฟ้า แต่ไม่สนใจรถยนต์ปกติ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา