ศธ. คาด 1 ก.พ. เปิดเรียนตามกำหนด

สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เผยถึงความคืบหน้าเรื่องการเปิดเรียน ภายหลังประกาศปิดโรงเรียน 28 จังหวัด ถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ว่า คาดว่าวันที่ 1 กุมภาพันธ์ จะกลับมาเปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ตามปกติ แต่ต้องประเมินสถานการณ์โควิด-19 อีกครั้ง

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า เรื่องการสอบนั้น ยังใช้แผนตามเดิม คือยังไม่สอบออนไลน์ ส่วนนักเรียนชั้น ม.6 ให้ฝ่ายพิจารณาข้อสอบพิจารณาว่า เด็กอาจได้รับข้อมูลความรู้ไม่ครบถ้วนเท่ากัน เกิดความเหลื่อมล้ำ ข้อสอบ จึงอาจต้องเปลี่ยน ซึ่งทาง ศธ. กำลังดูบริบทอยู่ โดยหลายประเทศได้มีการอนุญาตให้เด็กได้เลื่อนชั้นโดยอัตโนมัติ

ในส่วนของนักเรียน ม.6 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสถาบันทดสอบการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) อยู่ระหว่างหารือกัน ว่ามีเนื้อหาไหนที่ควรรู้ที่ต้องสอบในโอเน็ตบ้าง ทั้งนี้เมื่อสถานการณ์การระบาดเริ่มควบคุมดีขึ้น ก็ได้รับข้อเรียกร้องจากโรงเรียนอนุบาล ซึ่งจะมีการปรึกษากับ ศบค. ว่าจะสามารถเปิดโรงเรียนอนุบาลได้หรือไม่




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา