หลวงพ่อคูณ ละสังขาร มรณภาพแล้ว

แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ออกประกาศ พระเทพวิทยาคม(หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) ได้มรณภาพแล้วเมื่อเวลา 11.45 น. 16 พ.ค. 58 ที่ผ่านมา

วานนี้ (16 พ.ค. 58) นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ออกแถลงข่าวถึงอาการอาพาธของหลวงพ่อคู ภายหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 พ.ค. เนื่องจากหยุดหายใจ หัวใจไม่ทำงานไปร่วมกว่า 10 นาที ว่า

1

คณะแพทย์ได้ทำการรักษา แต่อาการโดยรวมของหลวงพ่อคูณทรุดลงเรื่อยๆ หลายระบบของหลวงพ่อคูณล้มเหลว จากภาวะแทรกซ้อน ก่อนที่ท่านจะจากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 11.45 น. ซึ่งทางคณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และโรงพยาบาลศิริราชได้ให้การรักษาอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถชีวิตของหลวงพ่อไว้ได้ ทั้งนี้ภายหลังได้มีการแถลงข่าวสร้างความโศกเศร้าให้กับศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมาก

สำหรับสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ จะมีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา 7 วันที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนของกระบวนการจัดการเรียนการสอนจะใช้เวลา 3 ปี แยกเป็นการดูแลรักษาศพตามหลักวิทยาศาสตร์ (ดองศพ) 1 ปี และใช้ในการเรียนการสอนตามหลักสูตรนักศึกษาแพทย์แต่ละรายวิชาอีก 2 ปี ตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ จากนั้นจะเข้าสู่พิธีการของการพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ต่อไป




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา