สกัดจับแว๊น 395 คน หลังโผล่ป่วนย่านราชพฤกษ์

ตำรวจนครบาล8 สนธิกำลังทหาร เปิดยุทธการราชพฤกษก์โมเดล สกัดจับจักรยานยนต์ซิ่งป่วนเมือง บนสะพานต่างระดับราชพฤกษ์ ได้395 คน ยึดรถของกลางจำนวนมาก – คุมทำประวัติตรวจสารเสพติดก่อนส่งฟ้อง

รถจักรยานยนต์ จำนวนกว่า 200 คัน เป็นของกลางที่ตำรวจ นครบาล 8 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่19 ซึ่งเป็นของกลางที่ยึดได้ จากกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่ จักรยานยนต์ ในลักษณะสร้างความเดือดร้อนรำคาญ รถทั้งหมดถูกยึดได้บริเวณ สะพานยกระดับราชพฤกษ์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสตลาดพลู

2

โดยตำรวจและทหารสามารถจับกุมวัยรุ่นได้ทั้งหมด 395 คน และเกินครึ่งหนึ่งเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18ปี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้นำรถอาสามูลนิธิ รถยกและรถจีเอ็มซีของทหาร มานำตัวกลุ่มเยาวชนและรถจักรยานยนต์ ของกลาง ไปควบคุมไว้ที่ สน.ตลาดพลู เพื่อทำประวัติตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด และเชิญผู้ปกครองมารับทราบ

ด้าน พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก.สน.ตลาดพลู เปิดเผยว่า การจับกุมเยาวชนในครั้งนี้ มีการวางแผนร่วมกันระหว่าง สน.บางยี่เรือ สน.ตลาดพลู. สน.สำเหร่ และทหาร มานานกว่า1 เดือนตามโครงการาชพฤกษ์โมเดล ใช้กำลังทั้งหมดกว่า 150 นาย

หลังได้รับการร้องเรียนจาก ประชาชน ในพื้นที่ ที่เดือดร้อนจากกลุ่มรถ จักรยานยนต์ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนตั้งจุดสกัด โดยใช้รถยนต์ปิดกั้นเส้นทางต่างๆ บีบให้กลุ่มวัยรุ่นขับรถขึ้นมาบนสะพานยกระดับ เพื่อความปลอดภัยง่ายต่อการจับกลุ่ม และป้องกันการหลบหนี

ทั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดตำรวจจะควบคุมไปสอบปากคำและคัดแยกอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนเยาวชนที่อายุน้อยกว่า 18ปี ก็จะเชิญผู้ปกครองมาสอบถาม แต่หากพบว่ามีการปล่อยปละละเลย ผู้ปกครองก็จะมีความผิด

ส่วนการส่งฟ้องศาลจะแยกออกเป็นสองส่วนคือกลุ่มที่อายุเกิน18ปี และกลุ่มที่อายุต่ำกว่า18ปีที่จะต้องส่งศาลเยาวชนพนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานให้เร็วที่สุด ส่วนรถจักรยานยนต์ของกลางให้เป็นดุลยพินิจของศาลที่จะเป็นผู้พิจารณาต่อไป

3




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา