สุดฮา! ครูเช็คชื่อนักศึกษาด้วยคำผวน

ฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังมีการส่งต่อคลิปครูเช็คชื่อนักศึกษาโดยใช้คำผวน สร้างร้อยยิ้มให้กับผู้ชมคลิปอย่างมาก

 

19825-450x300

 

เกิดกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อมีการส่งต่อคลิปชื่อว่าอาจารย์ขานชื่อแบบนี้ เด็กไม่กล้าโดดเรียนเลย โดยในคลิปเผยภาพขณะที่อาจารย์คนหนึ่งยืนถือสมุดรายชื่อนักศึกษา เช็คชื่อให้ตอบรับ ซึ่งอาจารย์ได้เรียกชื่อใช้วิธีผวนคำ พร้อมทั้งเติมคำสร้อยต่อท้าย ก่อนจะเดินออกจากห้องไป สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของผู้ชมคลิปนี้เป็นอย่างมาก

โดย อาจารย์ในคลิปดังกล่าว เป็นครูช่างกล สถาบันแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการเช็คชื่อ เริ่มจากอาจารย์อีกท่านที่สนิทกัน นำมาปรับใช้บางช่วงเวลาเด็กไม่ตั้งใจเรียน โดยเฉพาะใกล้เลิกเรียนเด็กรีบกลับบ้านไม่สนใจว่าสั่งการบ้าน สิ่งนี้ทำให้เด็กตั้งใจฟังมากขึ้น เพราะต้องแปลจากคำผวน

“ในความจริงแล้วถ้าใครได้ผวน ได้ฟัง มันดูไม่ดี ดูหยาบคาย ซึ่งคนที่นำมาใช้ต้องรู้จักจังหวะการใช้ว่าสิ่งนี้คือล้อเล่น ไม่ควรนำไปผวนส่งเดช อย่าใช้มาก เยอะไปจะกลายเป็นเรื่องลามก บางครั้งเด็กช่างกลภาพลักษณ์เขาถูกมองว่าเกเร ไม่ค่อยฉลาด จนทำให้เขาชินและแสดงออกไปโดยปริยาย ซึ่งการนำวิธีนี้มาใช้ เสมือนเป็นการแสดงความรับผิดชอบที่จะต้องขานรับ เมื่อได้ยินชื่อตนเอง” 

 




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา