‘สุเทพ’ เสียใจปะทะตายเจ็บ จี้ผบ.ตร.แจงทุบรถปชช.เลขาธิการ กปปส.

เลขาธิการ กปปส. เสียใจเหตุปะทะดินแดง พร้อมโจมตีตำรวจใช้ความรุนแรง ปูด ‘พล.ต.อ.วรพงษ์’ รอง ผบ.ตร. สั่งการ ลั่น ยึดอำนาจประเทศหลังปีใหม่ ด้าน โฆษก ร.พ.ตำรวจ เผย ตร.บาดเจ็บ รวมกว่า 30 นาย

 

news.mthai.com 2013-12-27 9 47 57

 

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยแสดงความเสียใจกับเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ ชุมนุมที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ซึ่งเหตุเหล่านี้เกิดเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรง ที่ไม่เป็นไปตามหลักสากล ซึ่งตนทราบว่าเป็นการสั่งการจาก พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง ส่วนการที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ในฐานะผู้ดูแล ศอ.รส. ได้นำภาพผู้ชุมนุมถือปืนพกสั้นมาเผยแพร่เพื่อต้องการทำลายภาพพจน์การเคลื่อน ไหวของผู้ชุมนุม ทำให้รู้สึกว่า ประชาชนใช้ความรุนแรง จากการตรวจสอบเป็นภาพการชุมนุมตั้งแต่ปี 2551

อย่างไรก็ตาม ยังประกาศบนเวทีให้มวลชนเตรียมพร้อมรอสัญญาณหลังปีใหม่ ในการเดินหน้ายึดอำนาจประเทศไทย เพื่อจัดตั้งสภาประชาชน ต่อสู้ด้วยสันติอหิงสา

 โฆษก ร.พ.ตำรวจ เผย ตำรวจบาดเจ็บ รวมกว่า 30 นาย

เวลา 20.00น. โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะ ที่สนามกีฬาฯไทย-ญี่ปุ่น(ดินแดง) และบริเวณใกล้เคียงถูกนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 7 นาย รวมมีตำรวจได้รับบาดเจ็บแล้ว กว่า 30 นาย โดย 1 ในนี้ มีสาหัสเพิ่ม 1 นาย คือ ด.ต.อนัน แลโสภา อายุ 46 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร มีอาการเลือดออกในกระเพาะอาหาร และความดันโลหิตสูง ซึ่งขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ชีพจรหยุดเต้น ไปประมาณ 1 – 2 นาที แต่ทีมแพทย์ได้ใช้เครื่องปั๊มหัวใจจนชีพจรกลับมาเต้นอีกครั้ง ขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย และคงอยู่ในห้อง ICU ระบุ จากการสอบถาม ทราบว่า ด.ต.อนันต์ ได้เป็นลมล้มลง โดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่วิ่งหลบหนีการปะทะ ที่บริเวณหน้ากระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยังมีประชาชนได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวมารักษาที่ ร.พ.ตำรวจ 1 ราย แพทย์อยู่ระหว่างให้การรักษา

อย่างไรก็ตาม โฆษก ร.พ.ตำรวจ กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเพียง 1 นาย คือ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผบ.หมู่ (จร.)สน.ตลาดพลู ซึ่งแพทย์ได้ส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา