ดราม่ากระหน่ำออนไลน์ อ.อดัม อาจารย์หน้าฝรั่งพูดไทย

ดราม่ากระหน่ำออนไลน์ อ.อดัม อาจารย์หน้าฝรั่งพูดไทย ตอบกลับผู้ใช้ทวิตเตอร์ปริศนา โพสต์ด่าแรง ‘ มีสิทธิอะไรมาว่าคนไทยกระแดะ’

กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างดุเดือดในสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ปริศนา โพสต์ข้อความในที่ลับฉะ อาจารย์อดัม ฝรั่งพูดไทยผู้โด่งดัง พร้อมทั้งมีการติดแท็กไปยังบัญชีทวิตเตอร์ @AjarnAdam พร้อมทั้งระบุข้อความที่รุนแรงความว่า

1

‘ฝรั่งหัว… (คำแสลง) มีสิทธิ์อะไรมาว่าคนไทยกระแดะ หรือมึงเข้าใจว่ามึงดังแล้วพูด…(คำแสลง) ได้ในเมืองไทย ไอ้…! (คำแสลง)’

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน บัญชีผู้ใช้ ‘Ajarn Adam Bradshaw’ ได้ตอบกลับไปยังโพสต์ดังกล่าวว่า บางคนไม่ชอบที่ผมบอกว่าคนไทยที่เกิดและโตที่ไทยสมควรพูดไทยให้ชัด

พร้อมทั้งตอกกลับไปยังผู้ใช้ที่ออกมากล่าววาจารุนแรงว่า ‘เค้าสะกดกันว่าสแลงครับ แต่คำพูดหยาบๆ อย่างนั้น ก็ ‘แสลง’ หู’

ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ข้อความตอบโต้ดังกล่าวนั้น มีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า การโพตส์ข้อความดังกล่าว ในเชิงการใช้วาจาไม่สุภาพผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อสร้างความเกลียดชังนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สมควร ทั้งยังน่าอับอายที่ตนเป็นคนไทยแท้ๆ แต่กลับต้องให้ฝรั่งมาสอนภาษาบ้านเกิดแทน ซึ่งเรื่องราวดราม่าดังกล่าว ถูกรีทวิตซ้ำแล้วกว่า 4,442 ครั้ง ในระยะเวลาเพียง 1 วันเท่านั้น

ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจารย์ Adam Bradshaw อาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ภายใต้ฉายาฝรั่งพูดไทย เนื่องจากลีลาการพูดภาษาไทยที่คล่องแคล่วราวกับเป็นภาษาบ้านเกิดเมืองนอน ทว่าชีวิตของอดัมก็โลดแล่นในวงการสอนภาษาอังกฤษเพื่อคนไทยมาโดยตลอด พร้อมทั้งยังทำงานเกี่ยวกับการส่งเสริมภาษาอังกฤษในหลายด้าน รวมถึงผลงานการส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่โดดเด่นและน่าสนใจหลายประการ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา