แชร์ว่อน! ตลกร้ายนี่แหละชีวิตพยาบาล

แชร์ว่อน ตลกร้ายนี่แหละชีวิตพยาบาล คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง

บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวตลกร้ายที่ขำไม่ออก จากแฟนเพจ มิตรไอหมอท่านหนึ่ง เล่าเรื่องราวของชีวิตพยาบาลที่ถูกกระจกบาดเท้า แต่ต้องทำแผลด้วยตัวเอง ซึ่งเล่าว่า เรื่องราวเกิดขึ้น ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

1.3

พยาบาลได้โทรแจ้งกับคุณหมอว่ามีคนป่วยมาที่ห้องฉุกเฉิน เป็นเคสผู้หญิงอายุ 30 ปี เดินเหยียบกระจก 5 นาทีก่อนมาโรงพยาบาล โดยทางคุณหมอได้สอบถามอาการจากพยาบาลว่า แผลเป็นอย่างไรบ้าง มีบาดทะยักหรือเปล่า

ทางพยาบาลได้ตอบกลับไปว่า แผลฉีกขาด 2 เซ็นติเมตร ลึกแค่ชั้นไขมัน ซึ่งได้มีการฉีดยาป้องกันบาดทะยักเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นคุณหมอได้สั่งให้พยาบาลทำแผลแล้วให้คนไข้กลับบ้านได้

หลังจากนั้นคุณหมอได้วางสายไปโดยที่ไม่รู้เลยว่า คนไข้คนนั้นคือพยาบาลที่โทรไปแจ้งเหตุ ซึ่งแฟนเพจดังกล่าวได้พูดติดตลกว่า “คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง” พร้อมภาพพยาบาลกำลังนั่งทำแผลด้วยตัวเองอย่างทุลักทุเล

ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์บนโลกออนไลน์ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งรู้สึกฮากับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่บางคนก็บอกว่าเป็นตลกร้ายของสังคมที่สะท้อนให้เห็นว่าปัจจุบันพยาบาลทำงานหนัก และเป็นอาชีพที่ต้องทรหดอดทน ขนาดเจ็บยังต้องดูแลตัวเองเลย

โดยมีสมาชิกเฟซบุ๊คท่านหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า เป็นพยาบาลนี่มันสุด ๆ จริง ๆ เก่ง ทรหด อดทน ไม่บ่น จะตายยังไม่รบกวนใคร แถมใกล้ตายยังต้องดูแลคนอื่นด้วย รวมถึงมีอีกหลายคนที่เข้ามาเผยว่าอาชีพพยาบาลทำงานหนัก แม้จะเจ็บป่วยแค่ไหนก็ต้องมาเข้าเวร ทำงานหนักแถมต้องมารองรับอารมณ์ของผู้ป่วย และญาติอีก อยากจะให้คนในสังคมเข้าใจอาชีพพยาบาลบ้าง




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา