อัศวินควีนเอลิซาเบธลาออก หลังภาพฉาว หลุดว่อนเน็ต

ลอร์ด จอห์น ซีเวิล ซึ่งเป็นขุนนางที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในเครือจักรภาพ ยื่นจดหมายลาออกจากสภาขุนนางอย่างเป็นทางการ หลังภาพหลุดนัวโสเภณี เสพโคเคนว่อน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าว กรณีที่ ลอร์ด จอห์น ซีเวิล วัย 69 ปี สมาชิกวุฒิสภาอังกฤษ หรือ สภาขุนนาง ซึ่งเป็นขุนนางที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในเครือจักรภาพ ยื่นจดหมายลาออกจากสภาขุนนางอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา หลังตกเป็นข่าวอื้อฉาว ทั้งในเรื่องการเสพสารเสพติด และการซื้อบริการทางการค้าประเวณี

1

ลอร์ด จอห์น ซีเวิล ผู้ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีต่างประเทศสกอตแลนด์จากนั้น ได้ครองเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรในรัฐบาลของนาย ‘โทนี่ แบลร์’ หัวหน้าพรรคแรงงาน ทั้งยังมีบทบาทในฐานะ อัศวิน ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ตกเป็นข่าวอื้อฉาวตั้งแต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อหนังสือพิมพ์ ‘เดอะซัน’ ตีพิมพ์ภาพลอร์ดซีเวิล ในสภาพสวมชุดชั้นในผู้หญิง นั่งคุยกับหญิงขายบริการทางเพศ 2 คน พร้อมทั้งเสพสารเสพติด ‘โคเคน’

การเปิดโปงดังกล่าวส่งผลให้หน่วยตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ด ตั้งชุดสอบสวนเฉพาะกิจขึ้นเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริง ส่วนนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ออกมาตั้งคำถามว่า ลอร์ดซีเวล ควรทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติต่อไปหรือไม่ ซึ่งถือว่า ลอร์ดซีเวล ต้องตกอยู่ในสถานการณ์บีบบังคับให้ออกจากตำแหน่งในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ลอร์ดซีเวิล ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อสาธารณะชน ต่อเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยังสร้างความอับอายให้แก่สถาบัน และว่ายื่นจดหมายขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาขุนนางอันทรงเกียรติแล้ว

1-33




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา