ชาวเน็ตไทยดราม่า ปมลงเหยียบทะเลสาบโคนิคซี่เยอรมัน

ชาวเน็ตไทยวิพากษ์วิจารณ์ ภาพชายยืนอยู่ในทะเลสาบโคนิคซี่ (Königssee)

 

12079289_10153604291975406_6229019063767900737_n

วันนี้ (12ต.ค.) กลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้ผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ในมุมมองที่ต่างกัน หลังจากแฟนเพจ a day magazine ได้โพสต์ภาพ ทะเลสาบโคนิคซี่ (Königssee) โดยภาพนั้นเผยให้เห็นชายคนหนึ่งกำลังยืนอยู่ในทะเลสาบ

ซึ่งทางแฟนเพจได้ระบุคำบรรยายภาพ ไว้ว่า Königssee มีดีกรีเป็นทะเลสาบที่สะอาดที่สุดในเยอรมนี สะอาดในระดับที่สามารถพูดได้ว่า น้ำในทะเลสาบมี คุณภาพทัดเทียมเท่ากับน้ำดื่ม ส่วนหนึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่ช่วยกัน ดูแลไม่ให้พื้นที่ธรรมชาติมีร่องรอยอะไรที่ไม่ควรมีจากการเดินทางมาของ มนุษย์ และอีกส่วนให้กับกฎหมายการดูแลธรรมชาติที่เคร่งครัดมาก

รัฐบาลท้องถิ่นที่นี่มีการออกข้อกำหนดเรื่องการใช้เรือภายในทะเลสาบมา ตั้งแต่ปี 1909 โดยระบุว่าเรือที่ใช้ได้ต้องเป็นเรือไฟฟ้า เรือพาย หรือเรือแจวเท่านั้น ส่วนเรือที่ใช้น้ำมันเครื่องถูกห้ามใช้อย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดมลพิษในทะเลสาบ

หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวสังคมออนไลน์จำนวนหนึ่ง ได้แสดงความเห็นเชิงตำหนิต่อชายที่อยู่ในภาพนั้น อาทิ ดูจากรูปแล้วคงไม่กล้าดื่ม ,ควรจะปล่อยให้มันสะอาดอยู่แบบนั้น ไม่ต้องลงไปในน้ำก็ได้,พี่จะไปลุยน้ำเขาทำไม,คงดื่มไม่ได้แล้วละเท้าแช่น้ำ ฯลฯ

 

a-vert1

 

จากนั้นได้มีผู้คนอีกจำนวนหนึ่ง แสดงความเห็นในมุมมองที่ต่างกันว่า โดยปกติแล้วที่ทะเลสาบโคนิคซี่ (Königssee)นั้น อนุญาตให้ลงไปว่ายน้ำได้ ส่วนที่ทางแฟนเพจได้ระบุว่า น้ำในทะเลสาบมีคุณภาพทัดเทียมเท่ากับน้ำดื่ม เพราะต้องการยกตัวอย่างว่าที่นั่นมีน้ำที่ใสสะอาดจริง ๆ

 

saffb-vert

 




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา