ดังสนั่นทุ่ง! คลิปกลุ่มชายยิงปืนขึ้นฟ้างานศพกว่า 100 นัด

กองปราบปราม เรียกสอบบุคคลในคลิป ลูกปืนมันเหลือ ที่ ยิงปืนขึ้นฟ้า กว่า 100 นัด ในงานศพ ชี้ผิด กฎหมาย อย่างชัดเจน

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ “ลูกปืนมันเหลือ” โดยเป็นเหตุการณ์ขณะกลุ่มชายประมาณ 10 คน กำลังกระหน่ำยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในรั้ววัดแห่งหนึ่ง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากถึงความเหมาะสมนั้น

4

ล่าสุดวานนี้ (14 ต.ค. 58) พล.ต.ต. อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. ได้สั่งให้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นภัยต่อประชาชน และผิดกฏหมายอย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากกรณีที่ลูกกระสุนปืนที่ยิงขึ้นฟ้าไปตกใส่บ้านเรือนประชาชน จนส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวถูกถ่ายไว้ตั้งแต่ปี 2553 ที่ผ่านมา ที่วัดกล้าชอุ่ม ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ส่วนสาเหตุที่ยิงนั้นเป็นงานฌาปนกิจ ที่ชาวบ้านมักนิยมยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อเป็นการส่งวิญญานผู้ตาย สำหรับพื้นที่ด้านหลังนั้นเป็นทุ่งนา โดยมีผู้ร่วมเหตุการณ์ 10 ราย เบื้องต้นทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุประมาณ 6 ราย อยู่ระหว่างการเชิญตัวมาสอบปากคำ

นอกจากนี้ พ.ต.อ. ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก 2 บก.ป. ได้ฝากเตือนคนที่ชื่นชอบการยิงปืนขึ้นฟ้ารวมถึงประชาชนทั่วไปว่า การยิงปืนขึ้นฟ้า เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา และ มีความผิดตาม พ.ร.บ. อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน

และความผิดฐานยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ หากไปถูกคน สัตว์ หรือสิ่งของผู้อื่น ก็จะมีความผิดฐาน กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายสาหัส หรือได้รับอันตรายแก่กาย มีโทษสูงสุดจำคุก 3 ถึง 10 ปี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ในวันที่ 15 ต.ค. นี้ เวลา 10.30 น. ที่กองปราบปราม




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา