ลือ! ‘หอเอนปิซ่า’ เล็งโผล่เขาใหญ่ ชาวเน็ตซัดที่นี่ไม่ใช่อิตาลี!

เขาใหญ่ผุดโครงการก่อสร้าง หอเอนปิซ่าเมืองไทย บ้านจัดสรรระดับไฮเอนด์ แต่ชาวเน็ตแห่ต้าน “ที่นี่เมืองไทยไม่ใช่อิตาลี”

กลายเป็นกรณีดราม่าในโลกออนไลน์ สำหรับโครงการก่อสร้าง’หอเอปิซ่า’เมืองไทย ซึ่งเป็นบ้านจัดสรรระดับไฮเอนด์ ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

5

โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อ Korat: เมืองที่คุณสร้างได้ ได้โพสต์ภาพโครงการดังกล่าว เพื่อประชาสัมพันธ์ พร้อมข้อความระบุว่า “หอเอนปิซ่า เท่าของจริง แห่งแรกของเมืองไทย!!! มาปากช่องที่เดียว เหมือนได้เที่ยวทั่วโลก เตรียมกล้องไว้เซลฟี่ได้เลย หอเอนปิซ่าครั้งแรกของเมืองไทยที่ Toscana Valley เขาใหญ่ ขณะนี้ก่อสร้างไปแล้วกว่า 35% อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์แห่งใหม่ ที่ใครมาเขาใหญ่ มาปากช่องแล้ว ต้องมาเยือนแน่นอน”

หลังจากที่ภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป บรรดาชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างหอเอนปิซ่าจำลอง ต่างมองว่าที่นี่เมืองไทยไม่ใช่อิตาลี เพราะการสร้างอาจเหมือนไปลอกเลียนแบบต่างชาติ

นอกจากนี้ สมาชิก ask.fm ยังได้เข้าไปถามความคิดเห็นกรณีดังกล่าว คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบชื่อดัง ตอบสั้นๆ ว่า “จริงสิครับ บริบทมันไม่ใช่นะครับ ผมว่า”

อย่างไรก็ตาม หอเอนปิซ่าจำลองดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการบ้านตากอากาศสุดหรู พร้อมด้วยสนามกอล์ฟ 18 หลุม ภายใต้ชื่อ ทอสคานา วัลเลย์ บนเนื้อที่ 2,500 ไร่ บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี เก้า ณัฐดนัย เรืองกฤตยา ทายาทเศรษฐีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นหนึ่งในผู้บริหาร




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา