คุมหมอหยอง พวกรวม 3 คนฝากขัง เหตุหมิ่นเบื้องสูง

เจ้าหน้าที่นำตัว “หมอหยอง-พ.ต.ต.ปรากรม-จิรวงศ์” 3 ผู้ต้องหา คดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มายังศาลทหาร เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง

พลตำรวจโท ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมกำลังตำรวจคอมมานโด กองปราบปราม ควบคุมตัว พันตำรวจตรี ปรากรม วารุณประภา สารวัตรกองกำกับการ 1

กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท., นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หมอดูชื่อดัง และ นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เลขาฯ นายสุริยัน มาขออำนาจศาลทหารกรุงเทพฯ กรมพระธรรมนูญ ฝากขังผลัดแรก ในฐานความผิดตามมาตรา 112

7

นอกจากนี้ พันตำรวจตรี ปรากรม ยังถูกดำเนินคดีเพิ่มในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง มีใช้ซึ่งวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และตั้งวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม

ทั้งนี้ ศาลอนุญาตให้ฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน นี้ และภายหลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการแล้วเสร็จ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถเรือนจำ ไปควบคุมตัวที่เรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี มณฑลทหารบกที่ 11 ต่อไป

พลตำรวจโทศรีวราห์ ยังเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งสามคนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งจากการสอบสวนทั้งสามคนให้การรับสารภาพ และให้การพาดพิงถึงนายตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 8 นาย ที่ถูกสั่งให้ช่วยราชการไปก่อนหน้านี้ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหากระทำความผิดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 เดือน และมีความผิดมากกว่า 1 กรรม และเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักฐานว่ามีความความเชื่อมโยงถึงบุคคลใดบ้าง ก็จะมีการดำเนินคดี และออกหมายจับเพิ่มเติมต่อไป




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา