มุมลูกค้า! กินหมูกระทะ มาราธอน 6 ชม.

ฟังอีกมุม! ปมร้านหมูกระทะ เจอลูกค้ากิน มาราธอน 6ชม.

จากรณีที่แฟนเพจ กินอิ่ม นอนอุ่น หมูกระทะ ได้โพสต์เรื่องราวของลูกค้า 2 ท่าน ที่มากินหมูกระทะที่ร้านเป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง ในราคาหัวละ 129 บาท แถมยังกินไอติมกล่องใหญ่จนหมด อีกทั้งยังมีการนั่งจองโต๊ะผลัดกันออกไปธุระอีกด้วย ทางร้านจึงมีการโพสต์แจ้งลูกค้าว่า ต่อไปจะขออนุญาตจำกัดเวลาการกินหมูกระทะ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ร้าน “หมูกระทะ” อึ้ง! ลูกค้า2คน กินมาราธอน 6 ชม.)

4

ล่าสุดวันที่ (21 ต.ค.) มีบุคคลซึ่งอ้างว่าเป็นลูกค้าที่ถูกพาดพิง ออกมาชี้แจงต่อประเด็นดังกล่าวว่า

“…พี่ออกบ้าน 12.15น. ถึงร้าน 12.30น.โดยประมาณ ที่เลือกไปร้านนี้ เพราะอยู่ใกล้บิ๊กซี หลานมีนัดส่งเอกสารที่บิ๊กซี 13.40น. พอหลานออกไปไม่เกินครึ่งชม.กลับมา คือไปถึงร้าน 12.30น. ได้อาหารมาก็ตามภาพที่โพสต์เลย 12.43น. กว่าจะปิ้งย่าง ก็กินประมาณบ่ายโมงได้ ซึ่งตอนที่หลานต้องไปส่งเอกสาร พี่ก็สั่งเบียร์ สั่งเครื่องดื่มมาแล้ว

คือก่อนที่จะสั่งเบียร์มาเรื่อย ๆ พี่งดสั่งอาหารแล้วค่ะ จะดื่มเบียร์ และได้ถามพนักงานว่าพี่สามารถนั่งดื่มต่อได้ไหม พนักงานก็บอกว่า ได้เลยค่ะ พนักงานใจดีมาก ๆ ค่ะ ตอนคิดเงิน เงินทอนยังทิปเลยค่ะ

ปล.กินไอติมจริงถ้วยหนึ่งก่อนกลับ คนเดียวดื่มเบียร์ไป 7-8 ขวด และที่ร้านไม่มีห้องน้ำค่ะ ต้องเดินไปเข้า ทีอื่นประมาณ 200 เมตรได้ ก็ระหว่างดื่มก็ไป 2-3 รอบได้ค่ะ ยืนยันไม่ได้เดินย่อยค่ะ ปวดฉี่จริง ๆ และอิ่มเบียร์แน่นอนค่ะ ไม่สามารถกินไอติมกล่องใหญ่ๆ ได้หมดแน่นอน

และยืนยัน ในฐานะผู้เสียหายนะคะ ไอติมมีหลายกล่องนะ แต่ที่มีไอติมแบบครึ่งกล่อง คือ สองกล่อง รสมะนาวกับวนิลา ดิฉันกินวนิลาผสมมะนาว 1 ถ้วย หลานกินวนิลา เขาไม่กินมะนาวค่ะ ไม่รู้ว่ากล่องนึงตักได้กี่ถ้วยนะคะ

และถ้าหากว่า มันเป็นเรื่องจริง ถ้าไม่ใช่การโปรโมทร้านของคุณ คุณควรสอบถามพนักงานนะคะ ไอติมมันหมดกล่องจริงหรือไม่ หรือหากว่ามันกินเกินไป ทำไมไม่เตือน หริอนั่งนานเกินไป ทำไมไม่ปรับ ไม่คุย ไม่บอก

นี่มาบอกให้เราว่า “รบกวนเช็คอินให้ด้วยนะครับ” หรือตอนที่เราถามว่าจะสั่งเบียร์ดื่มต่อได้ไหม จำกัดเวลาไหม ทำไมไม่เคลียร์ล่ะคะ ทำไมทั้งเจ้าของร้าน พนักงาน ถึงมาเทคแคร์ดี ถ้าคุณบอกว่าไม่ได้ ก็คงจ่ายเงินและก็กลับไปหาดื่มร้านอื่นต่อ

ทางเราเคารพในสิ่งที่คุณบอกมา นี่ไม่ใช่ไม่ถามนะคะ ร้านคุณเป็นบุฟเฟต์ ไม่จำกัดเวลา โอเคบางคนอาจคิดว่านั่งนานเกินไป ก็อาจจะใช่ค่ะ แต่ไม่ใช่ 11.30-18.00น. แน่นอน 11.30น. ยังแต่งตัวอยู่บ้านค่ะ 18.00น. เดินตลาดซื้อกับแกล้มแล้วค่ะ

คุณบอกคนหนึ่งออกไปธุระ15.00น. กลับมา 16.00น. ก็ไม่ใช่ค่ะ 16.03น. เบียร์ขวดสุดท้ายก่อนเช็คบิล ก่อนที่จะกลับน่าจะประมาน17.00น. มีลูกค้า 2 โต๊ะ ด้วยค่ะ

หลังจากกลับมาก็ไม่ทราบว่ามีเพิ่มไหม ไม่ได้นั่งสั่งอาหารตลอด ไม่ได้เปิดแก๊สตลอด คือติดลมดื่มเบีย ถ้าไม่ไห้ดื่ม ก็ควรบอกตรง ๆ ค่ะ ไม่ใช่ประจานลูกค้าแบบนี้ คนที่ชอบกินบุฟเฟต์ ก็คงทราบดีนะคะว่า จะไม่ดื่มเบียร์เยอะ มันตัดกำลัง ถูกป่ะคะ

หลานชายนั่งดื่มโค้กเป็นเพื่อน โค้กใหญ่ 2 ขวด น้ำเปล่าอีก 1 ขวด นี่มันคือการตัดกำลังใช่ปะคะ ถ้าตั้งใจจะมากินบุฟเฟต์อย่างเดียว จะกินเบียร์เยอะขนาดนี้? จะสั่งน้ำสั่งโค้กเพื่อ? ไม่ได้เน้นจะมาถล่มค่ะ เครื่องดื่มไม่ได้รวมบุฟเฟต์นะคะ จ่ายต่างหาก จะตัดกำลังเพื่อ?

ข้อมูลก็รู้ไม่จริง ลงมั่วเลยค่ะ ทั้งเวลา เข้าร้าน เวลาที่หลานไปข้างนอก เวลากลับ ลงแต่ภาพไอติมหมดกล่อง ในตู้นั้นมีกล่องเหมือนภาพที่ถ่ายลง ประมาณ 4-5 กล่อง

คุณจะด่า จะว่า จะโปรโมท ก็เอาแต่พอดีพองามนะคะ อาหารอร่อยมาก ๆ หมูนุ่ม น้ำจิ้มอร่อย เพลงเพราะ เบียร์ก็น่าจะ 65 บาทนะ ไม่แพงไป ถือว่าไม่เอาเปรียบลูกค้ามากเกินไป แต่นิสัยแบบนี้ มันไม่หล่อเหมือนหน้าตาเลยค่ะ คุณเป็นคนคิดเงินให้เรา ตอนเรากลับ ถ้าหากมันเกินไป ควรว่ามาตรง ๆ เล่นแบบนี้นายไม่แมนเลยว่ะ!…”

ขณะที่ทางร้านหมูกระทะก็ยังยืนยันว่า สิ่งที่ตนเองได้กล่าวไปข้างต้นเป็นความจริง แต่ก็ได้มีการโพสต์ข้อความขอโทษลูกค้า ที่มีการโพสต์เรื่องราวจนทำให้เกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา