ชื่นชมรถไฟญี่ปุ่น ไม่ยอมยกเลิกสถานี แม้มีผู้โดยสารคนเดียว

บริษัทรถไฟญี่ปุ่น ไม่ยกเลิกสถานี แม้มีผู้โดยสารคนเดียว บอกเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ

บนโลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวจากสมาชิกเฟซบุ๊ค คุณอรรถ บุนนาค เกี่ยวกับเรื่องราวน่าประทับใจในประเทศญี่ปุ่น โดยเผยว่า บริษัท JR ฮอกไกโด ได้ยกเลิกสถานีรถไฟที่ไม่มีคนใช้บริการ ซึ่งต้องเข้าใจว่าฮอกไกโดมันกว้างและมีแต่ธรรมชาติไม่ได้เป็นเมืองและผู้คนก็ย้ายถิ่นเข้าเมือง หรือเลือกการมีรถของตัวเองในการคมนาคม) แต่ยังเหลือสถานีหนึ่งไว้เพื่อเด็กนักเรียนหญิงชั้นม.ปลาย และจะยกเลิกสถานีนี้เมื่อเด็กหญิงคนนั้นจบการศึกษาแล้ว

Untitled-2

สถานีนี้มีเด็กสาวคนนี้ใช้บริการอยู่คนเดียว สถานีที่ใกล้ที่สุดต่างใช้เวลานั่งรถไฟไปอีกราวๆ 1ชั่วโมง และมีเที่ยวรถไฟเพียงวันละสองเที่ยวที่จอดสถานีนี้ เป็นเวลาที่เด็กสาวนี้จะไปและกลับจากโรงเรียน พูดง่ายๆ คือ เป็นสถานีไว้ให้เด็กสาวคนนี้ใช้เดินทางไปโรงเรียนนั่นเอง เป็นดราม่าซาบซึ้งในแง่ระบบของญี่ปุ่น

ทางบริษัท JR ฮอกไกโดเอง ก็ต้องยกเลิกสถานีเพื่อตัดรายจ่าย แต่ก็แสดงความรับผิดชอบต่อผู้โดยสารของตนแม้เพียงคนเดียวก็ตา มในการยืดเวลายกเลิกสถานีนี้ สิ่งที่น่าประทับใจกว่าความดรามาซาบซึ้ง คือจิตวิญญาณความเป็นมืออาชีพในงานบริการและความรับผิดชอบต่อลูกค้า




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา