แปลกแต่จริง! นาคหนุ่มเมืองพิจิตร ขี่จระเข้มีชีวิตเข้าโบสถ์

ที่เดียวในโลก!! นาคขี่จระเข้บวชนาคสร้างความแปลก ตื่นตา กับผู้พบเห็น เผยเป็น "เจ้าเข่ง" จระเข้แสนรู้ที่ผูกพันกันเหมือนญาติ นำมาร่วมพิธีเพื่อเป็นกุศลในการบวชกับจระเข้

คลิปของการแห่นาคด้วยจระเข้ขนาดใหญ่ความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักกว่า 150 กิโลกรัมที่มีการแพร่กระจายในโลกโซเชียลเป็นภาพของการแห่นาคในพิธีอุปสมบทที่จัดขึ้นภายในวัด ห้วยยาวราษฏร์บำรุง ตำบลท่าขมิ้น อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร

270e973b-c4de-49d1-a706-fe8a1ce42146

ซึ่งการแห่นาคก็เหมือนปกติทั่วไปที่มีแตรวงบรรเลงดนตรีด้วยความสนุกสนาน โดยมีประชาชนร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก แต่ที่แปลกและสร้างความประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นคือนาคที่เข้าร่วมพิธีอุปสมบท ได้ขี่จระเข้ที่มีชีวิตจริงๆ ในขบวนการแห่ด้วย สร้างความตื่นตาตื่นใจกับผู้ที่ร่วมงานเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้จากการสอบถามพระภิกษุวัฒนา กิติโสภโณ (กิด-ติ-โส-พะ-โน) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นพ่อนาคที่ขี่จระเข้เพื่ออุปสมบท เผยว่า ที่มาของการแห่นาคด้วยจระเข้ เนื่องจากตนเองและครอบครัวผู้พันธ์กับ "เจ้าเข่ง" จระเข้แสนรู้ที่ว่ายน้ำไม่เป็นที่เป็นข่าวโด่งดังเมื่อหลายปีก่อน ตั้งแต่เด็กวัย 7 ปี ก็ผูกพันกันมาจนโตขึ้น ตนเองเดินทางไปทำงานที่จังหวัดสมุทรสาคร ส่วนเจ้าเข่งก็ไปแสดงโชว์อยู่กับโยมพ่อ คือ นายพยูน ทองจร โดยแสดงอยู่ที่บึงบรเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์

189088a4-93b4-4510-b10e-c5b3f6059a65

เมื่อมีกำหนดบวชพระจึงนึกถึงเจ้าเข่ง ได้ปรึกษาโยมพ่อว่าจะให้เจ้าเข่งมาร่วมแห่นาคด้วย โยมพ่อเห็นด้วยจึงนำมาแห่นาคด้วยอย่างที่เห็น การนำจระเข้มาแห่นาค เนื่องจากผูกพันกับจระเข้ และเห็นว่าที่อื่นเขามีการแห่นาคด้วยสัตว์ชนิดอื่นเช่น ช้าง ม้า การที่นำเจ้าเข่ง ซึ่งเป็นจระเข้ที่แสนรู้ก็น่าจะเป็นการแสดงถึงเอกลักษณ์ของเมืองพิจิตร

ที่สำคัญคือเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เจ้าเข่ง ซึ่งเปรียบเสมือนคนในครอบครัวได้ร่วมบุญสำคัญในการอุปสมบท ซึ่งตลอดการแห่ที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เจ้าเข่งก็อยู่ในอาการที่สงบ นอนนิ่งมีอ้าปากบ้างตามที่โยมพ่อบอก แต่กระนั้นอยากฝากเตือนด้วยว่าไม่ควรเลียนแบบการนำจระเข้เข้าขบวนแห่นาคเหมือนกับตน เพราะอาจเกิดอันตรายได้ ทั้งนี้หากสนใจที่จะขี่เจ้าเข่งเพื่อบวชพระเหมือนตน ก็สามารถที่จะลองได้เพราะเชื่อว่าจะไม่มีอันตรายจากเจ้าเข่ง

6e9500a4-e568-4e92-be96-401c727f7469

สำหรับเจ้าเข่ง เป็นจระเข้เพศผู้อายุ 18 ปี ความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนัก 150 กิโลกรัม เป็นจระเข้ที่โด่งดังไปทั่วโลกเมื่อ 2545 เพราะว่าพฤติกรรมของมันแตกต่างจากจระเข้ทั่วๆ ไป แทนที่มันจะอาศัยอยู่ในน้ำ แต่กลับขึ้นมาอยู่กับการเลี้ยงดูก็เลี้ยงเหมือนสัตว์เลี้ยงในบ้านของครอบครัวนายพยูน ทองจร ในตำบลท่าขมิ้น อำเภอโพทะเล และไม่สามารถว่ายน้ำได้ ปัจจุบันแสดงประจำอยู่ที่บึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์

 




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา