ดาว์พงษ์ชงหลักสูตรการศึกษาใหม่ ป.1-3 เลิกเรียนเที่ยง

กระทรวงศึกษาธิการ เล็งปรับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานใหม่ ให้นักเรียนชั้น ป. 1-3 เลิกเรียนเที่ยง เพื่อเพิ่มเวลากิจกรรมการเรียนรู้ ไม่ให้เด็กเครียดจนเกินไป

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบหมายให้ที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่องการปรับหลักสูตรขั้นพื้นฐานใหม่ หากปรับแล้วเสร็จ หลักสูตรใหม่อาจจะปรับลดเวลาเรียน ในบางช่วงชั้น

126

เช่น ประถมศึกษาปีที่ 1-3 อาจจะเลิกเรียนครึ่งวัน เพื่อมาเพิ่มกิจกรรมการเรียนรู้ให้มากขึ้น เพราะไม่อยากให้เด็กเรียนอัดแน่นจนเกินไป ภาพประกอบข่าว อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวยังไม่ใช่ข้อสรุปทั้งหมด เนื่องจากต้องพิจารณาจากคณะอนุกรรมการปรับปรุงหลักการศึกษาขั้นพื้นฐานอีกหลายชุด

ทั้งนี้อยากให้หลักสูตรใหม่เน้นสร้างแรงจูงใจการเรียนภาษาอังกฤษให้แก่เด็ก เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยเห็นความสำคัญในการเรียนวิชานี้ เนื่องจากการประกอบอาชีพส่วนใหญ่ยังไม่จำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษเท่าที่ควร การจัดทำหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานใหม่จะต้องสอดคล้องกับความต้องการทั้งระบบ

โดยเฉพาะการผลิตเด็กให้ตรงกับความต้องการของประเทศ การพัฒนาครู แผนการจัดการเรียนการสอน ตลอดจนความรู้รอบตัวของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงการประเมินผลทางการศึกษาทั้งภายในและภายนอกด้วย ซึ่งได้วางกรอบเวลาของการจัดทำหลักสูตรใหม่นี้ จะต้องแล้วเสร็จและเริ่มทดลองใช้ในภาคเรียนที่ 2/2559 เพื่อดูว่ามีอุปสรรคใดบ้างที่จะต้องปรับแก้ไข

อ้างอิง : ‘ดาว์พงษ์’ ชงหลักสูตรการศึกษาใหม่ ป.1-3 เลิกเรียนเที่ยง http://news.mthai.com/hot-news/general-news/476274.html




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา