ดราม่า โฆษณาร.ร.วรรณวิทย์ ทำไม? ไม่ยกให้รัฐดูแล

ดราม่า! ไม่เห็นด้วย โฆษณาร.ร.วรรณวิทย์ ไม่ยกให้รัฐดูแล

จากกรณีที่คลิปโฆษณาสุดซึ้งของเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งมีเนื้อหายกย่องบูชาครู โดยเป็นเรื่องราวของ หม่อมราชวงศ์รุจีสมร สุขสวัสดิ์ ครูใหญ่แห่งโรงเรียนวรรณวิทย์ที่ไม่ยอมขายโรงเรียนและรักษาโรงเรียนแห่งนี้ไว้ท่ามกลางตึกสูงย่านสุขุมวิท

สร้างความซาบซึ้งใจให้กับคนที่ได้ดูคลิปโฆษณาเป็นจำนวนมาก แต่แล้วโฆษณาชิ้นนี้กลับมีกระแสดราม่า ไม่เห็นด้วย โดยแฟนเพจชื่อ ‘ขอกูพูดบ้างเหอะ’ ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นว่าเหตุใดทำไมครูถึงไม่ยกโรงเรียนนี้ให้ทางรัฐบาลดูแล โดยระบุว่า

12548839_1029436293761733_4065687330658354418_n

ตนไม่รู้สึกอินไปกับโฆษณาของ 7-11 ที่ทำขึ้นมาเพื่อยกย่องครูใหญ่ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในสุขุมวิท
ตนเข้าใจว่าคุณครูมีอุดมการณ์ อยากให้นักเรียนได้เรียนหนังสือในราคาถูก ๆ มีนายทุนต้องการซื้อโรงเรียนแห่งนี้เพื่อนำไปสร้างเป็นที่อยู่อาศัยจำนวนมาก เนื่องจากที่ตั้งโรงเรียนเป็นทำเลที่ดี เหมาะกับการสร้างอาคารที่อยู่อาศัยร่วมขนาดใหญ่

ถ้าครูตายไป คิดว่าโรงเรียนนี้จะอยู่ต่อไปได้ไหม? ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ต้องใช้ในโรงเรียน อย่างเช่น ค่าดูแลรักษาอาคาร ค่าจ้างครู ฯลฯ ค่าใช้จ่ายเหล่านี้เอาเงินจากไหน? มีแนวทางที่จะทำให้โรงเรียนนี้รองรับนักเรียนยากจนได้มากกว่านี้หรือไม่?

ถ้าครูใหญ่มีอุดมการณ์จริง ๆ ตนว่าควรจะยกโรงเรียนนี้ให้หน่วยงานของรัฐดูแล เพราะมันจะช่วยแก้ปัญหาให้กับครูใหญ่ได้ทุกอย่าง โรงเรียนจะคงอยู่ตลอดไปชั่วลูกชั่วหลาน ครูไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายคนเดียว มีอาคารเรียนที่ดีขึ้น รองรับนักเรียนยากจนได้มากขึ้นสักวันครูก็ต้องตาย และเมื่อครูตายโรงเรียนนี้ก็ต้องถูกขายให้กับนายทุนอยู่ดี อุดมการณ์ของครูจะไม่เหลืออะไรเลย

อย่างไรก็ตามหลังจากข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ได้มีชาวสังคมออนไลน์จำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ไม่เห็นด้วยกับข้อความข้างต้นและก่อให้เกิดประเด็นถกเถียงว่าการยกโรงเรียนให้กับรัฐ ไม่ใช่ทางออกเสมอไปและยิ่งทำให้อุดมการณ์ของโรงเรียนเสียหายไปด้วยเพราะรัฐอาจจะเอาไปทำอย่างอื่นก็ได้ในอนาคต




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา