DSI เปิดคลิปพระธัมมชโย เดินได้ปกติ

ดีเอสไอ เผยคลิปพระธัมมชโย เดินทักทายลูกศิษย์ได้ปกติ โต้ภาพป่วยหนักหลังไม่เดินทางไปรับฟังข้อกล่าวหาคดีฟอกเงิน

วันนี้ 27 เม.ย. มีรายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในวัดพระธรรมกาย โดยแฝงตัวเป็นกลุ่มญาติธรรมภาย พร้อมทำการบันทึกคลิปวิดีโอ ขณะพระธัมมชโยเดินลงจากรถ และเดินพบกับลูกศิษย์ที่มารอ

12-3

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 1 นาทีครึ่ง เป็นการเดินทักทาย พูดคุยกับลูกศิษย์ ซึ่งเป็นอีกพยานหลักฐานที่ดีเอสไอเชื่อว่าพระธัมมชโย ไม่ได้ป่วยรุนแรง จึงนำไปสู่การพิจารณาขอหมายจับ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้เผยภาพอาการป่วยของพระธัมมชโย ภายหลังไม่เดินทางไปดีเอสไอ เพื่อรับฟังข้อกล่าวหาในความผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร

q4_32

โดยภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นภาพขาซ้ายใหญ่กว่าขาขวาเป็นสองเท่า จากภาวะป่วยเป็นเบาหวาน รวมถึงมีรอยผื่นขึ้นเต็มบริเวณ และมีแผลติดเชื้อด้วย ประกอบกับมีอาการภูมิแพ้ จึงทำให้ไม่สามารถออกไปไหนได้ ดังนั้นจึงขอความเห็นใจจากดีเอสไอด้วย เพราะที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับทางดีเอสไอมาตลอด แต่ตอนนี้ป่วยจึงไม่สามารถเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาได้

q3_44

ขณะเดียวกันก้ได้มีข้อความระบุเพิ่มเติมว่า กรณีอาการป่วยที่มีใบรับรองแพทย์ถูกต้อง ทางดีเอสไอใช้ดุลพินิจปฏิเสธการเลื่อนโดยไม่ตั้งอยู่บนพื้นทางความเป็นจริง เพราะเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่รับผิดชอบคดีนี้ เคยพบเห็นอาการของหลวงพ่อธัมมชโย และรู้อยู่ว่าอาการป่วยของหลวงพ่อธัมมชโย ไม่สามารถเดินทางไปดีเอสไอได้อย่างแน่นอน การใช้ดุลพินิจของดีเอสไอครั้งนี้ เป็นการใช้กฎหมายละเมิดสิทธิของผู้ป่วยหรือไม่?

q7_12




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา