ควายคลั่งไล่ขวิดคน เหตุอากาศร้อนจัด ทนไม่ไหว

อุทัยธานีร้อนจัดควายตลาดนัดคลั่งไล่ขวิดคนต้องใช้ยาสลบยิง

นายประสงค์ เรืองสวัสดี ปศุสัตว์อำเภอทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากนายสมพาน อวบอ่อน อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ 9 ต.ทุ่งพง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ว่าควายของตนเองได้วิ่งเตลิดแตกตื่น จากตลาดนัดควายที่อำเภอทัพทัน มายังเขต หมู่ 8 ต.บ้านเก่า อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

cats111-768x434

ตนเองและเพื่อน ๆ พ่อค้าควายด้วยกันได้ช่วยกันล้อมควายไว้ และ ได้เข้าไปเพื่อจะนำเชือกไปคล้องคอควาย แต่ควายนั้นกลับจะไล้ขวิดคน ให้เจ้าหน้าที่ช่วยนำยาสลบมายิงให้ควายสลบด้วย

หลังจากได้รับแจ้งนายประสงค์ เรืองสวัสดี ปศุสัตว์อำเภอทัพทัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ออกไปตรวจสอบยังที่ควายอยู่หลังบ้านนางทองหล่อ เลขที่ 57 / หมู่ 8 ต.บ้านเก่า อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี พบพ่อค้าควายหลายคนได้ช่วยกันยืนล้อมป่าอยู่เพื่อป้องกันไม่ให้ควายหนีออกไปไหนไกลกว่านี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้พวกพ่อค้าควายทั้งหมดนั้นออกจากพื้นที่ให้หมด

โดยจะอาศัยความเงียบให้ควายนั้นยืนสงบนิ่ง เพื่อจะเป่ายาสลบได้ง่าย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้อาศัยจังหวะควายยืนสงบอยู่ได้เป่ายาสลบไปสองครั้ง ใช้เวลา ประมาณ 20 นาทีควายได้วิ่งออกมาจากป่า มาโพล่ข้างทาง เจ้าหน้าที่ที่คอยซุ่มดูอยู่แล้ว และได้ตะโกนให้พวกพ่อค้าที่ยืนรออยู่ด้านนอกให้นำเชือกวิ่งไปคอกคอควายได้ที่ข้างถนน ในสภาพควายอาการ สะลึมสะลือ ยอมให้จับได้โดยงาย และนำขึ้นรถกระบะเจ้าของควายกลับบ้าน

จากการสอบถามนายสมพาน อวบอ่อน เจ้าของควาย ว่า ตนเองนั้นได้นำควายขึ้นรถกระบะมาขายตลาดนัดควายตามปกติ ทุกเช้ามืด ซึ่งควายตัวที่ตื่นนั้นเป็นควายเพศ เมีย ชื่อนางสวย อายุ 5 ปี ซึ่งตนเองนั้นได้ตั้งราคาขายไว้ 45,000 บาท ในระหว่างนั้น ได้มีคนมาดูควาย เพื่อจะซื้อ และให้ตนเองนำลงมาจากรถ แต่นางสวยนั้นยังไม่ได้สนทะพาย ตนเองจึงทำการสนทะพายควายใหม่

โดยเจาะรูจมูกใหม่ ใช้เชือกร้อย เพื่อดึงลงมาจากรถ ให้คนซื้อดู พอนางสวยลงมาได้เท่านั้นได้เกิดอาการแตกตื่น ได้กระชากเชือกที่สนทะพายไว้ขาด วิ่งเตลิดไล้ขวิดผู้คนทีขวางหน้า ทำให้ชาวบ้านหนีกันเป็นแทบ ๆ

ตนเองได้ติดตามนางสวยมาตลอด เพื่อจะใช้เชือกคองคอ แต่นางสวยไม่ยอม จะไล้ขวิดอย่างเดียว ซึ่งช่วงนั้นอาการกลางทุ่งนานั้นร้อนจัด จนนางสวยเดินมาสงบนิ่งที่หลังป่าบ้านนางทองหล่อ ตนเองจึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอทัพทันเพื่อขอความช่วยนำยาสลบมายิงให้ควายนางสวยสลบ เพื่อนำกลับบ้านดังกล่าว




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา