อาลัย แดง จิตกร เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยมะเร็ง

‘แดง จิตกร’เสียชีวิต หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งที่โพรงจมูกระยะสุดท้าย

วานนี้ (30 เม.ย.) นายสมจิตร เกตุภูเขียว หรือ “แดง จิตกร” อายุ 46 ปี นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดังที่ล้มป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งที่โพรงจมูกระยะสุดท้าย ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังจาก รักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งจากนั้นครอบครัวของแดง จิตกรได้ทำเรื่องขออนุญาตแพทย์พาไปรักษาตัวที่บ้านตามความต้องการของผู้ป่วย

644573-01

แดง จิตกร เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 21.00 น.หลังจากมีการประสานยืนยันข่าวการเสียชีวิต จากทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลคูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ นอกจากนั้น ครูสัญญาลักษณ์ ดอนศรี ครูเพลงชื่อดัง ได้ออกมายืนยันเช่นกันว่า เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 11.30 น. นางอุไรวรรณ เกตุภูเขียว อายุ 44 ปี ภรรยาของ แดง จิตกร กล่าวว่า เตรียมนำตัวสามีออกจากโรงพยาบาลไปพักรักษาตัวที่บ้านในเวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของสามี ที่บ่นว่าอยากกลับบ้าน และขอให้พากลับบ้านมาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน มาจนถึงวันนี้ แต่ขอไว้ว่าให้ผ่านงานคอนเสิร์ตไปก่อน

โดย นางอุไรวรรณได้ศึกษาวิธีการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองจากพยาบาล ทั้งการดูดเสมหะ ทำความสะอาดแผลบริเวณที่เจาะคอ ป้อนอาหารผ่านทางสายยาง พร้อมเตรียมเครื่องช่วยหายใจไปติดตั้ง และเครื่องดูดเสมหะไปไว้ที่บ้านด้วย

ทั้งนี้เมื่อเวลา 12.00 น. นางอุไรวรรณ เดินทางมาถึงโรงพยาบาลด้วยสีหน้าค่อนข้างวิตกกังวล จากนั้นได้นั่งปรึกษาหารือกับญาติบริเวณหน้าห้องไอซียู ก่อนจะเดินเข้าไปภายในห้องไอซียูทำพิธีขอขมาสามีต่อสิ่งที่ได้ล่วงเกินทั้งที่ตั้งใจและมิได้ตั้งใจ ทั้งทางกาย วาจา ใจ บริเวณเตียงผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่โดยมีพานดอกไม้ธูปเทียน โดยในระหว่างทำพิธีนางอุไรวรรณและญาติต่างร่ำไห้

จากนั้นในเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำ แดง จิตกร ออกจากห้องไอซียูลงลิฟต์มาขึ้นรถโรงพยาบาล เพื่อเดินทางไปพักรักษาตัวต่อที่บ้าน ซึ่งในระหว่างเจ้าหน้าที่นำตัวขึ้นรถโรงพยาบาล แดง จิตกร ได้ยกมือสองข้างขึ้นมาโบกทักทายแฟนเพลง และประชาชนที่รอให้กำลังใจอยู่บริเวณดังกล่าว โดยรถโรงพยาบาลไปส่งถึงบ้านในเวลา 15.00 น.

ทั้งนี้ทั้งนั้น นพ.จรัญ ทองทับ ผอ.รพ.บุรีรัมย์ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เป็นสิทธิ์ของผู้ป่วยหรือญาติที่จะขอออกไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้ ซึ่งโรงพยาบาลจะแนะนำวิธีดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองให้แก่ญาติ อาทิ การป้อนอาหารผ่านทางสายยาง การใช้เครื่องช่วยหายใจ ทำความสะอาดแผล และให้ยาผู้ป่วยตามเวลา เป็นต้น

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้ติดตามคณะแพทย์ทำการรักษา แดง จิตกร อย่างใกล้ชิด ผู้ป่วยยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ มีเสมหะมาก กินอาหารเองไม่ได้ต้องให้ผ่านทางสายยาง และมีอาการเจ็บปวดทรมาน ต้องให้ยาระงับปวด โดยรวมทรงตัว ตามอาการผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

 




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา