สกายโคสเตอร์ดรีมเวิลด์ค้าง ทำคนเล่นต้องเดินลง

สวนสนุกดรีมเวิลด์ ร่อนเอกสาร ชี้แจงกรณีเครื่องเล่นสกายโคสเตอร์ติดค้าง หลังฝนตกหนัก โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

กรณีเครื่องเล่นสกายโคสเตอร์ติดค้าง เมื่อปล่อยจากสถานี และไปหยุดค้างที่ราง ระบบส่งกำลังที่จะดึงตัวรถไฟเหาะขึ้นสู่จุดสูงสุดจากกรณีไฟฟ้าดับนั้น เป็นกรณีที่ “สามารถเกิดขึ้นได้กับสวนสนุกทุกแห่งทั่วโลก” เพราะเป็นปัจจัยภายนอกที่ไม่สามารถควบคุมได้

695768-01

วันนี้ (30/04/59) เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ย่านรังสิตใต้ และธัญบุรี ส่งผลให้สวนสนุกดรีมเวิลด์ก็ได้รับผลกระทบนี้ เช่นเดียวกันสถานประกอบการอื่น ๆ ที่อยู่ย่านเดียวกัน

การติดค้างดังกล่าว เป็นการติดค้างจากระบบไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดับ ไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของอุปกรณ์ หรือระบบ ซึ่งการติดค้างนี้ ไม่มีปัญหาเรื่องความปลอดภัย เพราะตัวเครื่องเล่นมีระบบกันถอย หรือที่เรียกว่า Anti Rollback ส่งผลให้เครื่องเล่นไม่มีทางไหลกลับลงมา นอกจากนี้ทางสวนสนุกดรีมเวิลด์ได้มีการซักซ้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ เช่นนี้อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ว่าหากเกิดกรณีไฟฟ้าดับและเครื่องเล่นติดค้างลักษณะนี้ เราจะดำเนินการคือ

-แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าเครื่องติดค้างจากสาเหตุใด ถ้าลูกค้าสามารถรอได้ เราสามารถจ่ายระบบไฟฟ้าสำรองมาได้ในเวลา 5-8 นาที และเครื่องเล่นจะสามารถเปิดต่อไปได้ตามปกติหรือ แจ้งให้ลูกค้าทราบ ถ้าลูกค้ากลัว กังวล หรือไม่อยากรอ เราสามารถปลดก้านล๊อคบ่า และให้ลูกค้าเดินลงบันไดกลับมาด้านล่างได้

ซึ่งกรณีที่ติดค้างวันนี้พนักงานคุมเครื่องเล่นได้ใช้แนวทางที่ 2 ซึ่งก็เป็นขั้นตอนปกติที่เราซักซ้อมกันเป็นประจำอยู่แล้ว

และขอเรียนให้ทราบเพิ่มเติมว่า ถึงแม้จะเกิดไฟฟ้าดับเมื่อปล่อยขบวนสกายโคสเตอร์ไหลลงไปแล้ว ตัวเครื่องก็จะสามารถไหลกลับเข้าสถานีได้โดยไม่เกิดอันตรายใดๆ เพราะระบบเบรค ยังสามารถทำงานได้ปกติ

จึงชี้แจงมาเพื่อให้ทราบสาเหตุและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

 

 




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา