ออกหมายจับเปมิกา เบี้ยงฟังฎีกาคดีหมอประกิตเผ่า

ศาลอาญา ออกหมายจับ เปมิกา กับพวก รวม 2 คน หลังเบี้ยวฟังฎีกาคดี ฉ้อโกงหมอประกิตเผ่า เจ้าของสถาบันกวดวิชา แอพพลายด์ฟิสิกส์

ศาลอาญา รัชดาภิเษกนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวเปมิกา วีรชัชรักษิต อดีตคนสนิท นายแพทย์ ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชา แอพพลายด์ฟิสิกส์ กับพวกรวม 4 คน ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกง โดยอาศัยความอ่อนแอแห่งจิตของผู้ถูกหลอกลวง

Untitled-5_1

สืบเนื่องจากกรณี เมื่อเดือนตุลาคม 2549 - กุมภาพันธ์ 2550 นายแพทย์ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ ผู้เสียหายที่ 1 ซึ่งในขณะนั้นมีความอ่อนแอแห่งจิต มีความผิดปกติทางด้านภาวะจิตใจ เป็นโรคจิตอารมณ์แปรปรวน จำเลยทั้งสี่สร้างสถานการณ์ให้ผู้เสียหายที่ 1 เข้าใจว่าตัวเองสามารถนั่งสมาธิจนสำเร็จฌานขั้นสูง สามารถระลึกชาติ และกล่าวอ้างว่า นางสาวเปมิกา เคยเป็นสามีภรรยากันมาก่อน 99 ภพชาติที่ผ่านมา มีหนี้กรรมต้องชดใช้ในชาตินี้ จึงขอให้ผู้เสียหายมอบทรัพย์สินให้ 10 รายการเป็นเงินนกว่า 9.6 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา จำเลยที่ 3 และ 4 เดินทางมาศาล ขณะที่จำเลยที่ 1 และ 2 ไม่มา โดยนายประกันแถลงว่า ไม่สามารถติดต่อ นางสาวเปมิกาได้ โดยให้เหตุผลว่านางสาวเปมิกา มีครอบครัวอยู่ต่างประเทศ ศาลจึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับจำเลย เนื่องจากเห็นว่าจำเลยมีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ออกหมายจับตัวมาฟังคำพิพากษา พร้อมกับให้ปรับนายประกัน เป็นหลักทรัพย์ โฉนดที่ดิน มูลค่า 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้จำคุก นางสาวเปมิกาจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยอีก 3 คน ศาลสั่งจำคุกคนละ 3 ปี แต่โทษจำคุก ให้รอลงอาญา 2 ปี และให้จำเลยทั้งสี่ ร่วมกันชดใช้ทรัพย์สินให้ผู้เสียหายรวม กว่า 8 ล้านบาท




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา