ซาบซึ้ง!! ทนงศักดิ์ คว้าแชมป์ขนไก่เดนมาร์กชูพระบรมฉายาลักษณ์แทนถ้วยรางวัล

ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักแบดมินตันชาวไทย ผงาดคว้าแชมป์เดนมาร์ก ซุปเปอร์ ซีรี่ส์ แต่เขาได้รับคำชื่นชมจากแฟนโดยเฉพาะชาวไทยเมื่อเลือกวางถ้วยรางวัลไว้ที่พื้นแต่ถือพระบรมฉายาลักษณ์พระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศไว้แทน

 

screen-shot-2559-10-24-at-17-23-36

 

โดย “เจ้าสอง”นักแบดมินตันหนุ่มไทย มืออันดับ 18 ของโลก สร้างผลงานกระหึ่มโลก ด้วยการโค่นเอาชนะ ซอน วาน โฮ นักตบลูกขนไก่ชาวเกาหลีใต้ มืออันดับ 7 ของโลก และมือวางอันดับ 6 ของรายการ ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0 เกม 21-13, 23-21ซึ่งนับเป็นการคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรี่ส์พรีเมียร์ครั้งแรก และเป็นการคว้าแชมป์รายการอาชีพที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของทนงศักดิ์ อีกทั้งยังเป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรี่ส์พรีเมียร์ได้สำเร็จอีกด้วย

ซึ่งหลังได้รับมอบถ้วยรางวัล นักขนไก่ชาวไทย เลือกที่จะวางโทรฟี่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยได้ในชีวิตไว้กับพื้นก่อนที่จะ ชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เอาไว้เหนือหัวแทน

ทั้งนี้ เมื่อสื่อถามว่าทำไมจึงทำแบบนี้ เจ้าสองก็ให้สัมภาษณ์ว่า "พระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงอยู่เหนือชัยชนะทั้งปวง อย่างเทียบกันไม่ได้"

สร้างความซาบซึ้งและประทับใจให้แก่ชาวไทยเป็นอย่างมาก




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา