ชาวเน็ตติง เด็กวัย 3 ขวบ บวชเณร ชี้พระอุปัชฌาย์กำลังละเมิดพระธรรมวินัย

ชาวเน็ตติง กรณีเด็กวัย 3 ขวบ บวชเณร ชี้พระอุปัชฌาย์ กำลังละเมิดพระธรรมวินัย

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเผยให้เห็นเณรน้อย วัยเพียง 3 ขวบ ให้ศีลให้พร โยมแม่ ทำให้ผู้เป็นแม่ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ซึ่งคลิปดังกล่าวได้ถูกแชร์ส่งต่อเป็นจำนวนมาก ตามข่าวที่เคยนำเสนอไปแล้วนั้น

77869

ล่าสุด ชาวเน็ตรายหนึ่ง ได้เผยความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า “ครั้งแรกที่ผมได้ดู clip เณรน้อยวัย 3 ขวบสวดมนต์ให้พรเป็นภาษาบาลี ผมมีความรู้สึกอย่างน้อย 2 อย่างคือหนึ่ง เด็กคนนี้ฉลาด มีความจำดี สามารถจดจำถ้อยคำที่ไม่ใช่ภาษาพูดธรรมดาๆ ได้ดี แม้จะไม่เข้าใจความหมายในสิ่งที่ท่อง และสอง ถ้าเด็กคนนี้เป็นสามเณรจริง จากการบวชของอุปัชฌาย์ (ไม่ใช่การแสดง) พระอุปัชฌาย์ผู้บวชให้เด็กคนนี้กำลังละเมิดพระธรรมวินัย ต้องอาบัติทุกกฎ

นอกจากนี้ ยังอ้างอิงว่า โดยวัฒนธรรมประเพณีการบวชเป็นสามเณรในประเทศไทย มีข้อกำหนดอายุขั้นต่ำไว้ไม่น้อยกว่า 7 ขวบ เพราะเชื่อว่าเด็กอายุ 7 ขวบพอจะรู้ความ และมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ตามสมควร ที่สามารถสั่งสอนอบรมให้อยู่ในกรอบ และสามารถปฏิบัติกิจของสามเณร

เช่น การครองผ้า การเดินบิณฑบาต การสวดมนต์ไหว้พระ ได้ การที่บรรพบุรุษของเราช่วยกันรักษาพระพุทธศาสนาให้มั่นคง สืบเนื่องมาได้จนถึงทุกวันนี้ เป็นเวลามากกว่า 2,500 ปี เพราะบรรพบุรุษของเรารักษาพระวินัยที่พระผู้มีพระภาคเจ้าบัญญัติไว้อย่างเคร่งครัด




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา