พล.ท.สรรเสริญ แฉต้นตอดิสเครดิตราคาข้าวเกิดขึ้นที่ จ.พิจิตร เร่งตรวจสอบ

รองโฆษกรัฐ ซัดมีขบวนการดิสเครดิตรัฐบาลที่พิจิตร สร้างภาพว่ารัฐแก้ราคาข้าวตกต่ำไม่ถูกจุด ย้อนถ้าเอาเงินช่วยแล้วจบ ปัญหาคงไม่เกิดแบบทุกวันนี้

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ระบุว่ามีนักการเมืองรู้เห็นกับโรงสีข้าวร่วมมือกันเพื่อกดราคาข้าวเปลือกหอมมะลิชาวนา ว่า ช่วงนี้ข้าวส่วนใหญ่ยังไม่ออก

%e0%b8%82%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%81

แต่กลับมีข่าวราคาข้าวตกต่ำออกมาก่อน จึงทำให้ดูสอดคล้องว่ามีกระบวนการที่ต้องการทำให้สังคมเกิดความสับสน และพยายามจะทำให้เห็นว่าวันนี้รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ถูกจุด และพยายามทำให้เห็นว่าการแก้อย่างถูกต้องนั้น คือการเอาเงินไปให้ชาวนา ซึ่งเบื้องต้นอาจจะยังไม่พบเป็นตัวบุคคล แต่เท่าที่ทราบเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมากในพื้นที่ จ.พิจิตร

นอกจากนั้น ยังมีการสร้างเพจปลอมเรื่องการขายข้าว เพื่อต้องการทำลายความน่าเชื่อถือรัฐบาลว่าแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ทั้งที่หากดูจากข้อเท็จจริงตามที่อ้างกันแล้ว การเอาเงินช่วยชาวนาถ้าแก้ปัญหาได้จริงจะไม่เกิดปัญหาอย่างที่เป็นอยู่แบบนี้ทุกปี ดังนั้นนายกฯ จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหานี้อย่างรอบด้าน ส่วนกรณีที่เกษตรกรขายข้าวผ่านทางสื่อออนไลน์นั้น สามารถทำได้ และแสดงให้เห็นว่าเกษตรกรเริ่มมีการปรับตัว




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา