ฝรั่งโวยตร. หลังถูกจับปรับ 1000 ท่อไอเสียดัง

หนุ่มฝรั่งสุดงง! ขี่จยย.เจอตำรวจเรียกปรับ ฐานท่อไอเสีย เสียงดังถึง 1,000 บาท ด้านตำรวจขอนแก่น ยันมีความผิดจริง ไม่ปัดหาผลประโยชน์จากประชาชน

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังหนุ่มฝรั่งคนหนึ่งสุดทนโพสต์คลิปที่ถูกตำรวจเรียกปรับท่อไอเสียเสียงดังถึง 1,000 บาท โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Farang BaanNok หรือนายเหนือเมฆ หนุ่มชาวอเมริกัน วัย 27 ปี

43859

ซึ่งทนไม่ไหวโพสต์คลิปความยาว 31 วินาที หลังขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน แต่กลับถูกตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น เรียกปรับในข้อหา ใช้ท่อไอเสียไม่มีเครื่องระงับเสียง เป็นเงิน 1,000 บาท พร้อมโชว์ใบเสร็จรับเงินค่าปรับ พร้อมข้อความระบุว่า

อยู่ในเมืองวันแรก… ตำรวจหากินเงิน 1,000 บาทเฉย เพราะเห็นว่าเป็นฝรั่ง ใบขับขี่ก็มี อะไรก็มีหมดผมทำถูกต้องตามกฎหมาย ช่วยแชร์กันไปครับผม

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวสังคมออนไลน์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีผู้เข้ามาชมคลิปมากกว่า 3 ล้านครั้งแล้ว จากนั้นเจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า อยากจะมาเคลียร์ เรื่องคลิปล่าสุดที่กำลังดังนะครับ

เรื่องท่อดังไม่ดังหรือโดนปรับขนาดไม่ได้วัดเสียงก็ไม่เท่าไรนะครับ… ยังไงก็อยู่เมืองไทยถ้าผิดจะให้จ่ายก็จ่ายไป แต่… ปัญหาก็คือทำไมคันอื่น โดนข้อหาเดียวกัน แต่ราคาไม่เท่ากัน…มันน่าจะมีค่าปรับราคามาตรฐานไม่ใช่ทำตามใจตำรวจ…แค่นั้นแหละครับผม

ด้านพันตำรวจเอกนพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร (สภ.) เมืองขอนแก่น ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ(27 พ.ย.) เจ้าหน้าที่พบชายคนดังกล่าว ขี่จักรยานยนต์มีท่อเสียงดัง และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงเรียกตรวจ และขอดูใบอนุญาตขับขี่

เจ้าของรถได้แสดงใบอนุญาตขับขี่ ระบุชื่อ นายกิตติศักดิ์ พูลสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ใช้รถท่อไอเสียไม่มีเครื่องระงับเสียง และนำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง ขณะที่เจ้าตัวก็รับสารภาพ และยอมเสียค่าปรับ ก่อนปรากฏคลิปในโซเชียลมีเดีย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายจักรยานยนต์ รุ่นที่ชายคนดังกล่าวขับขี่ ก็พบว่าท่อไอเสียของทางร้าน กับคันที่ถูกจับ เป็นคนละแบบ โดยผู้ขับขี่นำท่อแบบอื่นมาใส่ จนทำให้มีเสียงดังเกิน 95 เดซิเบล ตามที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ ได้เตรียมเรียกผู้โพสต์คลิปดังกล่าว มาพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อให้แก้ไข แต่หากไม่ยินยอม จะมีการแจ้งข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมย้ำ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ได้อยากมีปัญหากับประชาชน และไม่ได้มีการหาผลประโยชน์แต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ชายต่างชาติดังกล่าว ได้โพสต์ชี้แจงที่มาที่ไป เรื่องท่อไอเสียเสียงดังที่ถูกจับ พร้อมขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “ต่อไป ถ้าคิดว่าจะแต่งท่อ อย่าไปแต่งเลย ไม่หล่อหรอก รบกวนชาวบ้าน”




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา