ร้านชำโปรดระวัง! หลังแก๊งหลอกแลกเบียร์ปลอมอาละวาดหนัก

สาวโพสต์เตือนภัย หลังแก๊งหลอกสลับเบียร์ปลอมตามร้านขายของชำ อาละวาดย่านดอนเมือง จี้เจ้าหน้าที่เร่งจัดการเอาผิด

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘Namthip Chumchat‘ ได้มีการโพสต์ข้อความเตือนภัยให้ผู้ประกอบการร้านค้าขายของชำระมัดระวัง หลังแก๊งมิจฉาชีพหลอกสับเบียร์ปลอมอาละวาด โดยผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า

16807580_1332576220098495_8727144757134921704_n

!!!!! มาเตือนภัย มิจฉาชีพสมัยนี้ค่ะ มาหลายรูปแบบจริงๆ เจอกับที่บ้านเมื่อวานค่ะ เหตุเกิดเมื่อวานเวลาประมาณ 09.20 น.-09.24 น. ที่บ้านเราขายของชำ เวลาประมาน 09.20 มีผู้ชายสวมเสื้อสีฟ้าเสื้อกีฬา ใส่หมวก+ ใส่แว่นดำ เดินมาตามในวิดีโอ มาสั่งเบียร์ลีโอ 1 ลัง แล้วก็จ่ายตังกับแม่ปกติ หลังจากนั้นก็เดินกลับไป

จากภาพกล้องวงจรปิด สันนิษฐานว่า ก่อนหน้าเวลาประมาน 09:17 มิจฉาชีพได้ขับรถเก๋งตระเวณดูลาดเลาก่อน 1 รอบ ก่อนก่อเหตุ โดยจอดรถเลยจากร้านไปนิดหน่อย หลังจากนั้นเหตุการณ์ตามกล้องวงจรปิด เมื่อชายคนนี้ได้จ่ายเงินก็ยกลังเบียร์ไปที่รถคันดังกล่าว ซึ่งบรรทุกเบียร์ปลอมมาหลังรถ เมื่อชายคนดังกล่าวถึงรถก็ได้ทำการสับเปลี่ยนลังเบียร์ แล้วนำลังเบียร์ปลอม เดินกลับมาที่ร้านอีกครั้ง ภายในเวลาประมาน 15-20 วินาที ซึ่งรวดเร็วมาก

เมื่อมาถึงร้าน ชายคนดังกล่าวบอกแม่ว่า ป้าครับตะกี้ขอโทษที ผมซื้อผิด เพื่อนจะให้ซื้อช้าง ด้วยความที่แม่ไม่ได้ชะล่าใจ เลยหลงกลอุบาย เดินเข้าไปหยิบเบียร์ช้างมา 1 ลัง เพื่อทำการเปลี่ยนให้ชายคนดังกล่าวพร้อมทอนเงินส่วนต่างให้ตามวีดีโอ แล้วชายคนดังกล่าวก็กลับไปพร้อมช้างลังใหม่อีกหนึ่งลัง แล้วทิ้งลีโอปลอมไว้ที่ร้านอย่างง่ายได้

สาเหตุที่ทางเราได้รู้ว่าลีโอลังนั้นปลอมเนื่องจากมี ลูกค้ามาซื้อ แล้วเราก็เอาลีโอลังนั้นขายไป ปรากฏว่า ลูกค้าเปิดกินแล้วมันเป็นน้ำเปล่า ทางเราลองเปิดดูขวดที่ 2-3-4-5 ก็น้ำเปล่าหมดยกลัง สรุปเหตุการณ์นี้โดนมิจฉาชีพเชิดช้างไปเปล่าๆ 1 ลัง

หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทางเราก็ได้กระจายข่าวให้เพื่อนบ้านคนในชุมชนรับทราบ ปรากฏว่า มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นทั่วพื้นที่ดอนเมือง หลายร้านแล้ว เราเลยอยากมาเตือนภัยให้คนที่ยังไม่รู้ว่า มิจฉาชีพมาในรูปแบบนี้ก็มีด้วยระวังกันไว้นะคะ ภัยมาในหลายรูปแบบจริงๆ ค่ะ

*****วันนี้เลยอยากใช้พลังโลกโซเชียลช่วยกันไลค์ช่วยกันแชร์เหตุการณ์นี้ให้ทุกคนได้รู้เท่าทันภัย จะได้ไม่ต้องโดนพวกมิจฉาชีพต้มตุ้นเป็นรายที่ 3 -4-5 และฝากตำรวจช่วยตามล่าแก๊งนี้ด้วยนะค่ะ คาดว่ามีผู้ประกอบการร้านขายของชำหลายร้านที่โดนค่ะ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา