เพื่อไทย จี้นายกฯ ปฏิรูปCCTV ก่อนปฏิรูปประเทศ หวังช่วยให้คดีสำคัญคลี่คลาย

เพื่อไทยยกเหตุระเบิดโรงพยาบาล จี้รัฐปฏิรูปกล้อง CCTV พร้อมตั้งคำถามถึง นายกฯ ใช้ปัจจัยอะไรชี้วัดบ้านเมืองสงบหรือไม่สงบ ในการเดินสู่เลือกตั้ง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี เหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ว่า ประชาชนสับสนไม่รู้ว่าสถานการณ์ของประเทศวันนี้ บ้านเมืองสงบ หรือ ไม่สงบ เพราะ คสช.ระบุผลงานเด่นสุดในรอบ 3 ปี คือ ทำให้บ้านเมืองสงบ แต่พอเกิดเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หัวหน้า คสช. กลับออกมาบอกว่า ถ้าบ้านเมืองไม่สงบ จะไม่มีการเลือกตั้ง แล้วใช้อะไรเป็นปัจจัยชี้วัดว่าแบบไหนถึงเรียกว่าสงบ หรือ ไม่สงบ

25-05-17

แม้แต่ประเทศแม่แบบประชาธิปไตยอย่างประเทศอังกฤษ เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ก่อการร้าย ยังเดินหน้าเลือกตั้งต่อ แต่เราพอมีระเบิด ผู้นำบอกถ้าไม่สงบจะไม่เลือกตั้ง เป็นที่น่าสังเกตว่า หลังเกิดเหตุการณ์สำคัญๆ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมักสื่อสารกับสังคมว่า กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้เสีย หรือ ไม่สามารถใช้งานได้ จึงขอตั้งคำถามว่า

1.กล้องวงจรติดที่มีใช้งานกันอยู่ มีคุณภาพเพียงพอใช้งานได้หรือไม่ การจัดซื้อจัดจ้างถูกต้องเหมาะสม การบำรุงรักษาเป็นไปตามกรอบเวลาหรือไม่ มีกล้องดัมมี่ใช้งานอยู่ในสัดส่วนใด

2.ถ้ากล้องไม่เสีย มีเหตุผลใดหรือไม่ จึงไม่นำภาพนั้นออกมาให้ประชาชนดู เพื่อจะได้ช่วยกันติดตามคนร้าย

ดังนั้นก่อนปฏิรูปประเทศ ควรปฏิรูปกล้องวงจรปิดทั้งประเทศให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งานและเป็นเครื่องมือสำคัญในการตามจับคนร้ายหรือคลี่คลายสถานการณ์ และคำถามสำคัญ ด้วยตรรกะ ถ้าบ้านเมืองไม่สงบ จะไม่มีการเลือกตั้ง หรือไม่ จึงทำให้กล้องเสีย ซึ่งหากมีระเบิดหรือมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก การเลือกตั้งมิต้องเลื่อนออกไปเรื่อยๆหรือไม่




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา