ตระการตา รุ้งกินน้ำเต็มวง โผล่ที่รัสเซีย

ฮือฮา! ปรากฏการณ์ธรรมชาติหาชมยาก รุ้งกินน้ำ 7 สี เต็มวงกลม ที่รัสเซีย

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่รัสเซียได้เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อปรากฏภาพสุดตระการตาขณะเกิดรุ้งกินน้ำแบบเต็มวง ที่กรุงเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยรายงานเผยว่า หลังจากฝนเพิ่งหยุดตก ท้องฟ้าเหนือกรุงเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ก็เกิดรุ้งกินน้ำขึ้นมาทันที แต่ที่น่าแปลกก็คือรุ้งกินน้ำที่เห็นไม่ใช่ครึ่งวงกลม แต่มันกลับเกิดเป็นรุ้งแบบเต็มวงที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนัก

Untitled-3

ซึ่งภาพที่ถูกบันทึกได้มาจากกล้องที่ถูกติดไว้บนที่สูง ทั้งบนตึกและผู้คนที่อยู่บนเครื่องบิน สามารถบันทึกภาพปรากฏการณ์ธรรมชาติรุ้งกินน้ำเต็มวงได้อย่างชัดเจน ขณะที่ผู้คนที่เห็นภาพต่างก็ได้แสดงความเห็นไปในทำนองเดียวกันว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เห็นปรากฏการณ์ธรรมชาติรุ้งกินน้ำที่สวยงามแบบนี้

ด้าน นาซา ได้ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุของการเกิดรุ้งกินน้ำแบบเต็มวงครั้งนี้ เกิดขึ้นเพราะละอองฝนอยู่ตรงข้ามกับดวงอาทิตย์พอดีนั่นเอง เพราะสายรุ้งเกิดจาก การที่แสงสีขาวจากดวงอาทิตย์ตกกระทบเม็ดน้ำ ก็จะหักเห (Refract) เข้าไปในเม็ดน้ำ จนปรากฏเป็นสีต่างๆ และเป็นรุ้งกินน้ำขึ้น




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา