นทท.เซ็ง เจอผีเสื้อปลอม ในงานผีเสื้อเริงระบำ

นักท่องเที่ยวชาวจีนไม่พอใจอย่างหนัก งานนิทรรศการผีเสื้อเริงระบำ โฆษณา เกินจริง ว่าผู้ชมจะได้ใกล้ชิดกับผีเสื้อ แต่กลับมีแต่ของปลอม ผู้จัดชี้ผีเสื้อปลอมก็เกาะนิ้วได้

วานนี้ (14 ธ.ค.) สำนักข่าว ‘บีบีซี’ รายงานข่าวกรณีงานนิทรรศการไดโนเสาร์และผีเสื้อ “Dinosaur and Butterfly” ซึ่งจัดขึ้นที่สวนสาธารณะในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางใต้ของจีน หลอกขายบัตรงานผีเสื้อเริงระบำ แต่เมื่อเข้าไปในงานกลับพบว่ามีแต่ผีเสื้อปลอม ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะต้องเสียเงินซื้อตั๋วเข้าภายในงาน และคาดหวังว่าจะได้เห็นผีเสื้อตัวเป็น ๆ อย่างใกล้ชิด

รายงานระบุว่า ผู้จัดงานได้ลงประกาศโฆษณาผ่านทางแอปพลิเคชันวีแชท ระบุว่า จะมีผีเสื้อจำนวนนับหมื่นจากทั่วสารทิศมาให้ได้ชม นักท่องเที่ยวจะได้ใกล้ชิดกับผีเสื้ออย่างมากถึงขั้นเหล่าผีเสื้อจะบินมาเกาะตามตัวเลยทีเดียว

เมื่อไม่เป็นดังคาดหวัง นักท่องเที่ยวต่างรู้สึกไม่พอใจอย่างหนัก จึงถ่ายรูปและคลิปวิดีโอแชร์บนโลกโซเชียล จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ของจีนอย่างหนัก เพราะกรณีนี้ถือเป็นการหลอกลวงผู้คน รวมทั้งมีการเรียกร้องให้ดำเนินการเอาผิดต่อผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบอีกด้วย

งานผีเสื้อเริงระบำ

ทั้งนี้ ยู่หลิน เป่ยซาง ตัวแทนจากบริษัทผู้จัดงานผีเสื้อเริงระบำ ได้ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหา และชี้ว่า แม้ว่าจะมีการโฆษณาเกินจริง แต่ทางเราไม่ได้โกหก เพราะผีเสื้อปลอมที่ทำจากพลาสติก ก็เกาะที่นิ้วได้เหมือนกัน




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา