เขาคิชฌกูฏพร้อมแล้ว เปิดให้นมัสการรอยพระพุทธบาท17ม.ค.นี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี แถลงข่าวเปิดให้นมัสการรอยพระพุทธบาท ที่เขาคิชฌกูฏ ตั้งแต่ 17 ม.ค. – 17 มี.ค. 61 นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (8 ม.ค. 2561) นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ออกมาเปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดงานนมัสการรอยพระพุทธบาท บนเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นเทศกาลประจำปี ว่า ขณะนี้คณะจัดงานได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ในการรองรับนักท่องเที่ยว ผู้แสวงบุญแล้ว 100 %

โดยได้เตรียมความพร้อมเรื่อง ความปลอดภัย การอำนวยความสะดวก ยกระดับการให้บริการเป็นที่พึงพอใจแก่ประชาชน นักท่องเที่ยวที่มาเยือน นอกจากนี้มีการนำจิตอาสาขึ้นไปทำความสะอาด ปรับปรุงสถานที่ เตรียมความพร้อมก่อนเทศกาลไว้แล้ว

ซึ่งในปีนี้จะมีการเปิดให้เข้านมัสการรอยพระบาทพลวงได้ระหว่างขึ้น 1 ค่ำ เดือน 3 ถึงขึ้น 1 ค่ำ เดือน 5 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 17 มกราคม – 17 มีนาคม 2561 รวมระยะเวลา 60 วัน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากรอยพระพุทธบาท ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ

ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อป่า 5 จังหวัดภาคตะวันออก เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่าและพืชอนุรักษ์ไม้พื้นเมือง ดังนั้น จึงขอความร่วมมือช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ รักษาความสะอาด หรือสร้างความเสียหายแก่สิ่งแวดล้อม สำหรับจุดบริการรถขึ้นเขามี 3 จุด ได้แก่ วัดพลวง วัดกระทิง และหน้าที่ว่าการอำเภอเขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา