สาวโวย!ไม่ซื้อตั๋วรถไฟที่ชานชลาถูกปรับอีก100บ.

สาวโวย!! ไม่ซื้อตั๋วที่ชานชลา ‘เสียค่าธรรมเนียม 100 บาท’ – ชาวเน็ตจวกยับ

กลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์ทันทีเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งที่ชื่อ “‎Wat Jitaree‎” โพสต์ข้อความพร้อมภาพตั๋วรถไฟใบหนึ่ง เมื่อวันที่ 8 ม.ค.60 ที่ผ่านมานี้ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ “หญิงสาวรายหนึ่งได้ขึ้นรถไฟจากสถานีบางซื่อ ไปลงรังสิต แต่น้องไม่ได้ซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายตั๋วที่ชานชาลา เพราะรถใกล้จะออก”

จึงทำให้เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋ว ได้ไล่เธอให้ขึ้นมาซื้อตั๋วกับพนักงานข้างบนแทน แต่สิ่งที่ผิดปกติก็คือ “พนักงานเก็บตั๋วบนรถไฟ…ได้คิดเงินกับหญิงสาวเป็นจำนวน 105 บ.” โดยแบ่งเป็นค่าตั๋ว 5 บาท ส่วน อีก 100 บาท คือค่าธรรมเนียม ? ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ขึ้นจากบางซื่อไปลงบางเขน ถูกคิดเงิน 202 บาท แบ่งเป็นค่าธรรมเนียม 200 บาท ค่าตั๋ว 2 บาท

โดยพนักงานได้ให้เหตุผลว่า “คุณต้องมารอรถไฟไม่ใช่ให้รถไฟรอ” จนผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้ตอกกลับพนักงานไปว่า “คุณลืมไปแล้วหรอว่านี้คือรถชานเมืองที่ต้องจอดทุกจุด ถ้าจุดจอด อุรุพงษ์ -รพ.รามา-ก.ม.11-ก.ม.19-เคหะทุ่งสองห้อง ฯลฯ ที่ไม่มีห้องขายตั๋ว พวกเขาทำอย่างไรครับ หรือคุณจะปรับเขาทุกๆคน ‘ถ้าคุณทำได้คุณทำทุกๆคนนะอย่าละเว้น!! ‘

ล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกับโพสต์ภาพว่า “ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2543 เป็นต้นไป ค่าธรรมเนียมขึ้นบนขบวนรถโดยที่ไม่มีตั๋ว รถด่วนพิเศษ รถด่วน และ รถเร็ว คนละ 250 บาท ส่วนรถขวบนอื่นคนละ 100 บาท”

ขอขอบคุณข้อมูล : Wat Jitaree




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา