โซเชียลเชื่อองค์ประกอบแสงผิด ภาพถ่ายติดวิญญาณ

ชาวเน็ตเชื่อภาพถ่ายติดวิญญาณที่ผาชูธง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แค่องค์ประกอบของแสงทำให้ภาพผิดเพี้ยน ยันไม่ใช่สิ่งลี้ลับ

จากกรณีที่ นางกุลธิดา จรัสเกื้อกูลพงศ์ ข้าราชการของหน่วยงานแห่งหนึ่งใน จ.ยะลา ได้เปิดเผยภาพถ่ายที่อ้างว่าถ่ายติดวิญญาณ ขณะเดินทางไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เนื่องจากภาพดังกล่าวมีลักษณะคล้ายหน้าคนแก่ แทรกมาระหว่างศีรษะของตนด้วยนั้น

ล่าสุดผู้คนจำนวนมากต่างได้เข้าไปแสดงความเห็นหลังจากที่ข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าภาพดังกล่าวไม่ใช่วิญญาณ แต่เป็นเพียงภาพจากมุมกล้อง และความผิดพลาดระหว่างการกดชัตเตอร์ เพราะภาพที่ถ่ายเป็นการถ่ายจากมือถือจึงทำให้เกิดความผิดพลาดและเกิดภาพที่มีลักษณะคล้ายวิญญาณได้

โดยเฉพาะผู้ใช้เฟซบุ๊ก ไวรัสเอ๋ วงษ์จู ที่ระบุว่า มันเป็นภาพจังหวะที่คุณก้มหน้า ส่วนอีกสองคนยืนนิ่งๆ เพื่อกดถ่ายภาพเพียงแค่นั้น องค์ประกอบของแสงมีผลต่อการถ่ายภาพ แล้วอีกอย่างหนึ่ง ทรงผมเอย แว่นเอย หน้าผากเอย ล้วนแต่มีส่วนคล้ายของคุณ หรือจะเรียกได้ว่าเป็นหน้าคุณเลยก็ว่าได้

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wisanu Shitrungring เผยว่า ถ่ายตอนกำลังเคลี่ยนไหวแล้วก็จะได้ประมาณนี้ ไม่เห็นแปลกหรือหลอนอะไร จะเอาแบบหัวหาย แขนหาย สองหัว แยกเป็นสองร่าง ทำได้หมด ไม่แปลกเลยสักนิด ยิ่งใช้มือถือกากๆความเร็วโคตรอืดยิ่งเห็นชัด กดถ่ายทีรอประมวลผลชาติกว่า เลยไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา