ฮือฮา! ต้นตะเคียน7ต้น โผล่ปทุมฯ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

ชาวบ้านขุดพบต้นตะเคียน 7 ต้น ขณะขุดปรับพื้นที่ คอหวยไม่พลาดแห่ขอเลขเด็ด

มีชาวบ้านพบต้นตะเคียนขณะปรับพื้นที่กลางนา ก่อนจะทำการขุดขึ้นมาแล้วจำนวน 6 ต้น ซึ่งอีก 1 ต้นมีขนาดใหญ่และอยู่ระหว่างทำพิธีขุดโดยใช้รถแบ๊คโฮขนาดใหญ่ โดยมีประชาชนแห่ไปดูการขุดต้นตะเคียนเพื่อขอเลขเด็ดนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งสถานที่อยู่บริเวณกลางนาหลังวัดบ่อเงิน หมู่ที่3 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงลงไปตรวจสอบ

ที่บริเวณกลางแปลงนาหลังวัดบ่อเงิน พบชาวบ้านกว่า 100 คน อยู่ระหว่างมุงดูการนำต้นตะเคียนขึ้นมาจากดินอย่างใจจดใจจ่อเพราะที่ผ่านมา 3 วันมีการขุดกันมาอย่างต่อเนื่องพบสามารถนำต้นต้นเคียนขนาดใหญ่จำนวน 6 ต้นขึ้นจากแปลงนาไปได้แล้ว โดยนำไปตั้งไว้ที่บริเวณลานวัดบ่อเงิน

ซึ่งต้นสุดท้ายนี้มีขนาดใหญ่จมอยู่ในแปลงนาความลึกกว่า 10 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบ็กโฮเปิดหน้าดินก่อนจะใช้เชือกคล้องที่ลำต้นตะเคียนจนสามารถนำต้นตะเคียนขึ้นมาได้ซึ่งมีความยาวประมาณ 15 เมตร ก่อนจะนำไปทำพิธีตามความเชื่อและนำไปตั้งรวมกันไว้ที่ลานวัดบ่อเงินตามความประสงค์ของประชาชนในพื้นที่

นางพรหมภัสสร กาญจน์มาลัย อายุ 53ปี เปิดเผยว่า ตนเองมาซื้อที่จำนวน 6 ไร่ต่อจากเจ้าของเดิมเพื่อจะทำบ้านพักอาศัย ตามความเชื่อตนเองจึงนั่งสมาธิก็พบว่ามีหญิงสาวสวมชุดไทยสไบเฉียงนั่งอยู่บนบ้านทรงไทยจำนวนหลายคน รวมทั้งชายสวมชุดไทยรูปร่างใหญ่ยืนอยู่จึงนำพิธีตามความเชื่อและบอกกับแฟนให้ทราบ เพื่อให้ทราบว่าที่แปลงน่าสมบูรณ์ดีและมีความสงบร่มเย็น

ทางด้านร้อยเอกปิ่นทอง รัดดาแย้ม เปิดเผยว่า เริ่มมีการขุดพบต้นตะเคียนตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม2561 ที่ผ่านมาเพราะขณะที่เจ้าหน้าที่ถมดินได้นำรถแบ๊คโฮมาปรับพื้นที่เพื่อเตรียมทำทางให้รถสิบล้อวิ่ง กระบวยรถแบ๊คโฮจึงไปถูกตอต้นตะเคียนจึงทำการขุดและจากการขุดไปเรื่อยก็พบมีต้นตะเคียนจมอยู่ใต้ดินจำนวน7ต้น

และต้นสุดท้ายนี้มีความยาวมากจึงทำการขุดมาตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม2561 ที่ผ่านมาแต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ กระทั่งบ่ายวันนี้จึงจะสามารถนำต้นตะเคียนทั้งหมดขึ้นมาได้ท่ามกลางเสียงปรบมือเป็นกำลังใจ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา