ครั้งแรกของโลก! แพทย์ปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายได้สำเร็จ

ทหารผ่านศึกชาวอเมริกันที่บาดเจ็บจากเหตุระเบิดในอัฟกานิสถาน ได้รับการผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะเพศและถุงอัณฑะเป็นครั้งแรกของโลก

ทีมศัลยแพทย์ตกแต่ง 9 คน และศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ 2 คน จากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ ในรัฐแมรีแลนด์ของสหรัฐฯ ได้ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายพร้อมถุงอัณฑะ ให้กับทหารนายหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในอัฟกานิสถาน โดยผ่าตัดเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา และขั้นตอนทั้งหมดใช้เวลาทั้งสิ้น 14 ชั่วโมง

นับเป็นการผ่าตัดอวัยวะเพศครั้งแรกที่ทำให้กับทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ และยังเป็นครั้งแรกที่ปลูกถ่ายเนื้อเยื่อชุดเดียวกันทั้งหมด ทั้งส่วนที่อวัยวะเพศ ถุงอัณฑะ และส่วนที่ผนังช่องท้อง โดยเป็นอวัยวะของผู้บริจาคที่เสียชีวิตไปแล้ว

โดยคาดว่าผู้ป่วยจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในสัปดาห์นี้ แต่ทีมแพทย์ไม่ได้ปลูกถ่ายลูกอัณฑะด้วย เพราะเหตุผลด้านศีลธรรมและกฎหมาย เนื่องจากอาจเกิดข้อโต้แย้งว่าเด็กที่เกิดมานั้นเป็นบุตรของผู้บริจาคอวัยวะ ไม่ใช่ของผู้รับบริจาค

นายแพทย์เหว่ย-ผิง แอนดรูว์ ลี หัวหน้าแผนกศัลยกรรมตกแต่ง ประจำวิทยาลัยแพทย์ มหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ กล่าวว่า ระบบการทำงานของอวัยวะเพศจะสามารถฟื้นตัวได้ แต่ต้องใช้เวลาสักระยะ ทั้งการปัสสาวะและการมีเพศสัมพันธ์ ส่วนระบบประสาทฟื้นตัวในระดับที่น่าพอใจ

นายแพทย์ลี ระบุว่า ทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บหลายคนบอกว่า เมื่อพวกเขาต้องสูญเสียอวัยวะสืบพันธุ์ทั้งบางส่วนหรือทั้งหมด พวกเขาก็แทบไม่รู้สึกอะไรเลย ดังนั้น การปลูกถ่ายในลักษณะนี้ไม่เพียงช่วยให้พวกเขารู้สึกสมบูรณ์ทั้งในแง่ร่างกายและจิตใจเท่านั้น แต่ยังช่วยฟื้นคืนความรู้สึกถึงความเป็นตัวตน ความเป็นคนที่สมบูรณ์ และความมั่นใจ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา