ป้าทุบรถ เฮ! ชนะคดี ศาลสั่งรื้อ 5 ตลาด

‘ป้าทุบรถ’ เฮ! ชนะคดี ศาลสั่งรื้อ 5 ตลาดรอบบ้าน ชดเชยกว่า 3 แสนบาท

ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าของบ้านในหมู่บ้านเสรีวิลล่าสวนหลวง ร.9 พร้อมพวกรวม 4 คน ยื่นฟ้องผู้ว่าฯ กทม. , ผอ.เขตประเวศ, สนง.เขตประเวศ และกรุงเทพมหานคร กรณีปล่อยให้เกิดการสร้างตลาด 5 แห่งรอบบ้านพักโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดย น.ส.บุญศรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ ตนเดินทางมาฟังคำพิพากษาเพราะคิดว่าศาลเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน รู้สึกดีใจที่วันนี้ได้มาถึง เบื้องต้นเชื่อว่า วันนี้จะได้รับความยุติธรรม โดยหลังเกิดเรื่อง พบว่าสภาพแวดล้อมบริเวณดีขึ้น แต่ตลาดก็ยังคงมีอยู่

ส่วนจะโล่งใจหรือไม่ก็จะต้องรอผลคำพิพากษาก่อน ที่ผ่านมาประชาชนที่อยู่ในหมู่บ้านเสรีวิลล่า ควรจะได้รับความสงบสุขก่อนที่จะมีตลาดเกิดขึ้น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่จัดสรรเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยไม่ใช่เพื่อการพาณิชย์ ดังนั้นพื้นที่นั้นจะต้องกลับมาเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัย

ทั้งนี้ ศาลปกครองกลางพิพากษาให้ กรุงเทพมหานครกับพวกรื้อถอนตลาดทั้ง 5 แห่ง ภายใน 60 วัน นับจากวันพิพากษาถึงที่สิ้นสุด พร้อมให้เยียวยา น.ส.บุญศรี กับพวกรายละ 368,400 บาท ดอกเบี้ย 7.5 ต่อปีนับตั้งแต่ 30 ก.ย. 56




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา