กสทช. แจง ไม่เคยอนุญาตให้ใช้คำว่า เหี้_ ออกทีวี

กสทช. แจงวุ่น ไม่เคยอนุญาตให้ใช้คำหยาบ เหี้_ ออกทีวี เป็นการเข้าใจผิด ชี้ ต้องเป็นไปตามขั้นตอนคือเริ่มจากตักเตือน

จากกรณที่มีการร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบเนื้อหาของละครโทรทัศน์ ช่อง ONE ว่ามีการใช้คำพูดไม่เหมาะสม ต่อมาเฟซบุ๊กของ ผศ.ดร.วรัชญ์ ครุจิต ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์การ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

ได้เผยแพร่หนังสือจาก กสทช. ซึ่งแจ้งผลการพิจารณาโดยระบุว่า ตัวละครมีการใช้คำพูดที่ไม่สุภาพในบางครั้ง ซึ่งไม่ใช่บริบทที่พบบ่อย จึงเห็นว่าเป็นเนื้อหาที่สอดคล้องกับการจัดระดับความเหมาะสมไว้ที่ระดับ ท (รายการที่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกวัย)

ล่าสุด วันนี้ (2 มิ.ย.) พล.ท.ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กสทช. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ข้อความว่า กสทช.อนุญาตให้ใช้คำว่า กู มึง เหี้_ ออกอากาศได้ ว่า เป็นการเข้าใจผิด เบื้องต้นได้เชิญเชิญตัวแทนเจ้าของช่องเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงทำความเข้าใจแล้ว

ทั้งนี้ การทำงานของ กสทช. ในฐานะกำกับดูแล จะใช้อำนาจอย่างอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเป็นไปตามขั้นตอน คือ เริ่มจากการตักเตือนก่อน ซึ่งจะให้ถึงขั้นการปรับหรือเพิกถอนใบอนุญาตทันทีคงเป็นไปไม่ได้

“รายการตลกจะไปใช้คำหยาบไปบ้าง เราไม่ได้บอกว่ามันผิด แต่เป็นความผิดที่ตักเตือนได้ ต้องเปลี่ยนระดับเหมาะสมไม่ให้ออก ท. และให้ลดคำพูดที่ไม่สุภาพลง ซึ่งตามขั้นตอนการกำกับดูแลของ กสทช. ถ้าพบการกระทำผิดจะตักเตือนเพื่อให้ช่องกลับไปแก้ไขก่อน ถ้ายังพบปัญหาอยู่อีก จะเพิ่มระดับโทษเป็นการปรับเงิน พักใช้ใบอนุญาตและโทษสูงสุดคือ เพิกถอนใบอนุญาต” พล.ท.ดร.พีระพงษ์ กล่าว




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา