แฉ!เรือดำน้ำ ‘อีลอน มัสก์’ แค่พีอาร์

นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ เผยอีลอน มัสก์ แค่นำเรือดำน้ำจิ๋ว ส่งมายังถ้ำหลวงเพื่อใช้พีอาร์ เจ้าหน้าที่ขอให้อีลอน มัสก์ ออกจากถ้ำหลังจากเข้าไปได้ไม่นาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ‘เวิร์น อันสเวิร์ธ’ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ที่อาศัยอยู่ใน จ. เชียงราย ซึ่งได้ร่วมปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิต หมูป่า อะคาเดมี ตั้งแต่วันแรก จนรองเท้าขาด ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ ระบุถึงเรือดำน้ำจิ๋วของ อีลอน มัส ซีอีโอสเปซเอ็กซ์ ว่า

ไม่มีทางใช้งานได้ แม้แต่ 50 เมตรแรกหลังเริ่มดำน้ำก็ไม่น่าจะผ่านไปได้แล้ว เขาระบุว่าตัวเรือดำน้ำจิ๋วยาว 5 ฟุตครึ่ง หรือ ราว 165 เซนติเมตร วัสดุแข็งตลอด ไม่มีทางผ่านมุมหรืออ้อมสิ่งกีดขวางในถ้ำได้ ส่วนการนำเรือดำน้ำนี้มาใช้ในปฏิบัติการดังกล่าว เป็นแค่การประชาสัมพันธ์เท่านั้น นอกจากนี้ ‘เวิร์น อันสเวิร์ธ’ ระบุว่า หลังจากที่ อีลอน มัส เข้าไปในถ้ำหลวงได้ไม่นานก็ถูกขอให้ออกไปจากถ้ำ

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2561 อีลอน มัสก์ ซีอีโอสเปซเอ็กซ์, เทสลา และ บอริง โพสต์คลิปวิดีโอการทดสอบยานดำน้ำขนาดเล็ก หรือ Mini-sub ที่เขาเคยเสนอว่าจะส่งมาช่วย 13 ชีวิต สมาชิกทีมฟุตบอล ‘หมูป่าอะคาเดมี’ ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยโพสต์ผ่านโปรแกรม ‘ทวิตเตอร์’ โดยระบุว่า แคปซูลเหล่านี้กำลังถูกส่งมายังประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ‘เวิร์น อันสเวิร์ธ’ นักสำรวจชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในเชียงราย ได้สำรวจถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนมานาน 6 ปีแล้ว และเป็นผู้ที่ขอให้ทางการไทยติดต่อหน่วยกู้ภัยถ้ำของอังกฤษ มีประสบการณ์ในการสำรวจถ้ำ และมักเดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อทำการสำรวจถ้ำแห่งนี้ โดยเขาได้รับโทรศัพท์ให้มาช่วยเหลือในภารกิจค้นหา 13 ชีวิต และยังได้ประสานไปยังทีมปฏิบัติการกู้ภัย D.C.R.O. อีกทางหนึ่ง




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา