นาทีหินร้อนจากภูเขาไฟ ตกใส่เรือนำเที่ยว

เกิดเหตุหินร้อนจากภูเขาไฟ “คิลาเว” บนเกาะฮาวายตกใส่เรือนำเที่ยว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 23 ราย

ชสำนักข่าวต่างประเทศรายงาน สำนักงานดับเพลิงเขตฮาวายรายงานเหตุการณ์ หินร้อนที่พวยพุ่งออกมาจากภูเขาไฟคิลาเว ซึ่งระเบิดปะทุออกมา ตกทะลุหลังคาของเรือนำเที่ยวลำหนึ่งของบริษัท “ลาวา โอเชียน ทัวร์ส” มีผู้ได้รับบาดเจ็บไว้ที่ 23 คน กัปตันสามารถนำเรือเข้าจอดเทียบท่าได้อย่างปลอดภัยภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

ภูเขาไฟคิลาเว ปะทุอย่างรุนแรงตั้งแต่เดือนพ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีการระเบิดตามยอดเขาของแนวภูเขาไฟร่วมด้วย ซึ่งถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 35 ปี มีที่ตั้งอยู่ในเมืองโฮโนลูลู ประเทศสหรัฐอเมริกา สูง 1,247 เมตร เป็นภูเขาไฟ 1 ใน 5 ลูกตั้งอยู่บนเกาะใหญ่ฮาวาย ซึ่งเป็นเกาะที่มีประชาชนอาศัยอยู่มากที่สุดในเกาะย่อยของรัฐฮาวาย ภูเขาไฟคิลาเวเป็นหนึ่งในภูเขาไฟทรงพลังที่สุดในโลกในขณะนี้

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2561 ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศ ให้รัฐฮาวายอยู่ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินจากภัยพิบัติครั้งใหญ่พร้อมทั้งเร่งให้กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ และสำนักงานจัดการภาวะฉุกเฉินส่วนกลางให้ความช่วยเหลือไปสู่ประชาชนในรัฐฮาวาย




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา